Những người tố cáo Michael Jackson 'đối đầu' máy phát hiện nói dối

06/03/2019 - 16:10

PNO - Để xác định mức độ trung thực của những nạn nhân tố cáo Michael Jackson, chuyên gia phát hiện nói dối đã sử dụng thiết bị chuyên dụng đo 'độ căng thẳng trong giọng nói' của họ.

Bộ phim tài liệu Rời khỏi Neverland (tên gốc: Leaving Neverland) vừa được phát trên HBO như một đòn tấn công mạnh vào những người hâm mộ "ông hoàng nhạc Pop" Michael Jackson. Trong phim, những lời kể chi tiết của 2 nạn nhân James Safechuck (42 ​​tuổi) và Wade Robson (36 tuổi) về hành động thô bỉ của Michael Jackson với họ khi còn là 2 đứa trẻ khiến dư luận chia làm 2. Một bên ủng hộ cho việc dám lên tiếng  của các nạn nhân, bên còn lại bảo vệ thần tượng của mình.

Safechuck và Robson không nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ đám đông vì cả 2 đã từng tố cáo Michael Jackson, cũng chính họ thừa nhận "ông hoàng nhạc Pop" không làm gì. Họ tố cáo vì "nghe theo đám đông".

Nhung nguoi to cao Michael Jackson 'doi dau' may phat hien noi doi
Hình ảnh phân tích của chuyên gia phát hiện nói dối Michael Sylvestre

Từ sự không nhất quán của nạn nhân, chuyên gia phát hiện nói dối Michael Sylvestre đã sử dụng một thiết bị phát hiện sự thật để xem xét kỹ lưỡng những tuyên bố của 2 người tố cáo trong bộ phim tài liệu. Cụ thể, Michael Sylvestre đã đưa các clip trong phim vào máy phân tích căng thẳng giọng nói DecepTech - phiên bản trên máy vi tính. Đây là thiết bị được hơn 50 cơ quan thực thi pháp luật tại Hoa Kỳ sử dụng.

Ở chi tiết Safechuck kể về việc Michael tổ chức một lễ cưới giả tại phòng ngủ để anh tin rằng cả 2 đã kết hôn chính thức, thậm chí còn tặng một chiếc nhẫn kim cương để mua chuộc, máy phân tích đưa ra 2 khả năng. 

Trailer phim tài liệu Rời khỏi Neverland:

"Lúc đó, tôi thực sự thích đồ trang sức và Michael Jackson tuyên bố sẽ luôn thưởng cho tôi đồ trang sức vì đã thực hiện hành vi tình dục. Michael nói rằng tôi chỉ cần phục vụ anh ấy "một chút" thì tôi có thể kiếm được món quà", Safechuck kể lại trong phim tài liệu.

Theo phân tích của Sylvestre, Safechuck trung thực khi kể về đám cưới giả, nhưng mức độ căng thẳng trong giọng nói cho thấy anh ta có thể không trung thực về phần thưởng sau mỗi lần bị Michael lạm dụng.

"Không có sự căng thẳng nào khi Safechuck nói về đám cưới giả. Những lời thề của nạn nhân trong phim có một chút căng thẳng nhưng không thành vấn đề. Tuy nhiên, ở chi tiết về chiếc nhẫn, Sylvestre đã mất bình tĩnh, lộ vẻ không trung thực", Sylvestre nói.

Nhung nguoi to cao Michael Jackson 'doi dau' may phat hien noi doi
Những người mến mộ Michael Jackson tiếp tục phản đối Rời khỏi Neverland từ ngày ra mắt tại LHP Sundance

Về phần Robson, Sylvestre khẳng định những phát biểu của anh ta cũng có thể đã được học thuộc: "Anh ấy nhìn đi chỗ khác khi đang nói, điều đó cho tôi biết anh ấy có thể không trung thực". Ngoài ra, chuyên gia phát hiện nói dối cho rằng có nhiều từ ngữ được Robson nói trong sự run rẩy, căng thẳng như các từ "thân thể", "quấn vào nhau". Với một người đàn ông 36 tuổi như Robson, sự căng thẳng đó phản chủ.

Nhung nguoi to cao Michael Jackson 'doi dau' may phat hien noi doi
Wade Robson (trái), đạo diễn phim Rời khỏi Neverland - Dan Reed và James Safechuck 

Dù chưa khẳng định ai là nạn nhân nhưng Rời khỏi Neverland gây ra những làn sóng tranh cãi lớn. Safechuck và Robson đứng trước nguy cơ gặp nguy hiểm từ những người hâm mộ Michael Jackson dù họ được một bộ phận ủng hộ vì quyết tâm nói ra sự thật. Trước mắt, hàng loạt kênh radio trên thế giới đã ngừng phát nhạc của Michael Jackson vì khán giả yêu cầu.

Minh Tú (theo Radar, Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI