Malaysia hỗ trợ 20 triệu găng tay y tế chống Ebola

15/09/2014 - 19:30

PNO - PNO - Malaysia là nước sản xuất găng tay cao su hàng đầu thế giới, chiếm khoảng 60% nguồn cung găng tay y tế. Ngày 15/9, Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết nước này sẽ gửi hơn 20 triệu găng tay cao su y tế cho năm nước châu Phi đang...

edf40wrjww2tblPage:Content

Malaysia ho tro 20 trieu gang tay y te chong Ebola

Châu Phi đang thiếu găng tay y tế chống dịch Ebola - Ảnh: AFP

 Giới chức y tế nói rằng tình trạng thiếu hụt găng tay cao su ở những nước bị ảnh hưởng đã dẫn đến nhiều ca tử vong hơn và làm tăng rủi ro virus Ebola lây lan đến các bác sĩ và y tá.

Đợt bùng phát dịch Ebola làm hơn 2.400 người thiệt mạng, hầu hết ở Liberia, nước láng giềng Guinea và Sierra Leone do hệ thống y tế với trang thiết bị nghèo nàn ở Tây Phi ngày càng quá tải.

“Malaysia có thể thực hiện một cuộc đóng góp độc nhất và quan trọng cho cuộc chiến chống Ebola do chúng tôi là một trong những nước sản xuất găng tay cao su lớn nhất”, phát ngôn viên chính phủ Malaysia nói trong một tuyên bố. “Chúng tôi hy vọng khoản đóng góp này sẽ ngăn ngừa sự lây lan của Ebola và bảo vệ những sinh mạng”.

Theo Văn phòng Thủ tướng Malaysia, các công ty cung cấp số găng tay trên bao gồm Sime Darby , Top Glove Corp Bhd, Kuala Lumpur Kepong, và IOI Corp. Chỉ riêng Top Glove có năng lực sản xuất đến 42 tỉ găng tay mỗi năm và xuất khẩu sang 200 nước.

Chính phủ Malaysia không cho biết liệu họ hay các công ty vừa nêu sẽ tài trợ chi phí chuyên chở số hàng trên sang châu Phi.

Malaysia sẽ gửi 11 container, mỗi container chứa 1,9 triệu găng tay. Liberia, Sierra Leone và Guinea mỗi nước sẽ nhận ba container, trong khi Nigeria và CHDC Congo mỗi nước nhận một container.

HUY KHANG (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI