Lửa thiêu rụi gần 10ha rừng tràm ở Bình Phước

09/01/2020 - 17:39

PNO - Sau gần 2 giờ bốc cháy, ngọn lửa đã thiêu rụi gần như hoàn toàn gần 10ha rừng tràm do chính quyền xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú quản lý.

Chiều 9/1, một vụ cháy xảy ra tại khu vực rừng tràm (thuộc ấp Suối Đôi, xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước), ngọn lửa bất ngờ bốc cháy, thiêu rụi gần như hoàn toàn gần 10ha rừng tràm 6 năm tuổi, ước thiệt hại nặng nề.

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13 giờ chiều cùng ngày, một số người dân sống gần khu vực ấp Suối Đôi, xã Tân Hưng phát hiện lửa bùng phát dữ dội từ trong rừng tràm nên trình báo chính quyền địa phương.

Lửa bốc cháy thiêu rụi gần 10 héc ta rừng tràm
Lửa bốc cháy thiêu rụi gần 10ha rừng tràm

Ngay sau đó, chính quyền UBND xã Tân Hưng phối hợp với các lực lượng vũ trang nhanh chóng có mặt tại hiện trường, dùng các công cụ chữa cháy tại chỗ để khống chế ngọn lửa. Tuy nhiên, nơi xuất phát đám cháy là rừng tràm, xen lẫn bên dưới là những bãi cỏ khô, cộng với gió lớn khiến ngọn lửa ngày càng lan rộng, các lực lượng chữa cháy tại chỗ không thể khống chế, đành phải bỏ cuộc, đồng thời trình báo lực lượng phòng cháy chữa cháy.

Cỏ khô cùng với gió mạnh khiến ngọn lửa bùng phát mạnh
Cỏ khô cùng với gió mạnh khiến ngọn lửa bùng phát mạnh

Nhận được tin, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Công an tỉnh Bình Phước đã điều động 3 xe chữa cháy cùng 20 cán bộ chiến sỹ nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Clip Lửa thiêu rụi gần 10ha rừng tràm

Tại hiện trường, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các chiến sỹ phòng cháy đã không ngại nguy hiểm tiếp cận trực diện đám cháy. Đồng thời phun nước xung quanh vùng đệm để khống chế ngọn lửa không lây lan các khu rừng bên cạnh cũng như cây trồng của người dân.

Đến 14 giờ 45 phút chiều cùng ngày, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. Tuy nhiên, ngọn lửa cũng đã thiêu rụi  gần như hoàn toàn khoảng 10ha rừng tràm 6 năm tuổi. Ước thiệt hại khá nặng nề.

Được biết, rừng tràm trên được UBND tỉnh Bình Phước giao UBND xã Tân Hưng quản lý, bảo vệ nhiều năm nay.

Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI