Lời khai của tài xế xe cứu thương giả: Chở bệnh nhân 4km lấy 3,5 triệu đồng

11/08/2021 - 10:25

PNO - Tài xế khai được công ty vận chuyển cấp cứu 115 Phía Đông điều phối tới chở bệnh nhân, giá vận chuyển được người nhà bệnh nhân và công ty thương lượng.

Liên quan đến vụ “Cải trang xe ô tô thành xe cứu thương chở bệnh nhân để “chặt chém”, ngày 11/8, Công an quận Tân Bình, TPHCM đang lấy lời khai với tài xế Nguyễn Duy Tâm (sinh năm 1990, ngụ tỉnh Bình Phước) để điều tra làm rõ về hành vi chở bệnh nhân tới bệnh viện để “chặt chém”.

Bước đầu, Tâm khai nhận được Công ty vận chuyển cấp cứu 115 Phía Đông có trụ sở ở TP. Thủ Đức (TPHCM) điều phối đi chở bệnh nhân mắc COVID-19.

Về giá cả vận chuyển, Tâm cho biết phía công ty và người nhà bệnh nhân thương lượng từ trước. Tâm chỉ có nhiệm vụ vận chuyển và không biết giá cụ thể như thế nào.

Xe ô tô 16 chỗ Tâm điều khiển có hình dáng giống xe cứu thương và mang BKS: 51B-321.49. Quá trình chở bệnh nhân trên xe thì chỉ có mình Tâm, không hề có bác sĩ hay y tá, nhân viên y tế trên xe. Trong trường hợp bệnh nhân nếu gặp sự cố thì Tâm sẽ tự xử lý.

Chiếc xe ô tô thu giữ.
Chiếc xe ô tô thu giữ

Như đã thông tin, sáng 10/8, Công an TPHCM đã phát thông báo đến công an 21 quận huyện và TP. Thủ Đức để phối hợp truy tìm chiếc xe có hình dáng giống xe cứu thương mang BKS: 51B - 321.49.

Nam tài xế điều khiển xe ô tô trên nhận chở bệnh nhân đến bệnh viện rồi “chặt chém” với số tiền cao. Cụ thể, khi chở bệnh nhân từ phường 10, quận Tân Bình đến Bệnh viện Chợ Rẫy (quãng đường di chuyển khoảng 4km) người này lấy 3,5 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, Công an phường 15, quận 8 đã phát hiện chiếc xe ô tô trên đang chở bệnh nhân ở khu vực nên chặn lại và điều xe khác đưa bệnh nhân tới bệnh viện. Tài xế và chiếc xe được đưa về trụ sở công an.

Qua điều tra, công an xác định nam tài xế đã "cải trang" ô tô 16 chỗ thành xe cứu thương rồi gắn biển số giả, gắn đèn và con dấu chữ thập đỏ vào xe sau đó nhận chở người bệnh đến bệnh viện.

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI