Lời cám ơn từ gần 1.000 cư dân đang bị cách ly của chung cư GoldView

26/03/2020 - 16:39

PNO - Mỗi ngày, các cư dân ghi lại hình ảnh của những tình nguỵện viên, đặc biệt là cán bộ UBND phường 1, quận 4 và chia sẻ sự xúc động của mình.

Khoảng 8g sáng 21/3, gần 1.000 cư dân ở chung cư GoldView (346 Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4) sững sờ trước thông báo: Do khu vực chung cư có ca dương tính với SARS-CoV-2, chính quyền phải phong tỏa; toàn bộ tháp A1, tầng 29 tháp A2, A3 cư dân phải cách ly tạm thời.

Cán bộ P.1, Q.4
Cán bộ phường 1, quận 4 chia gửi thực phẩm gửi đến từng căn hộ

“Vậy là, điều không mong muốn đối với toàn thể cư dân trong mùa dịch bệnh đã xảy ra. Chúng tôi lo lắng sẽ phải sống ra sao, sinh hoạt như thế nào trong suốt 14 ngày cách ly; cũng chưa kịp thông báo với cơ quan, đơn vị công tác; chưa kịp mua tã, sữa cho con…”, cư dân tại đây cho biết.

Thế nhưng, nỗi hoang mang trong mỗi cư dân sớm được xoá tan bằng sự nhanh chóng của chính quyền, cụ thể là UBND phường 1, quận 4.

“Ngày đầu tiên cách ly, họ đã mang đến những bữa cơm rất ngon. Từ đó, mỗi ngày với các bữa cơm đủ đầy dinh dưỡng; luôn đổi món, luôn đúng giờ. Trên mỗi phần cơm đều có ghi thông điệp mang tính động viên” - trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, một cư dân tại đây cho biết.

Hình ảnh nhiệt tình, tận tụy của cán bộ được cư dân ghi lại
Hình ảnh nhiệt tình, tận tụy của cán bộ được cư dân ghi lại

Thậm chí, người này còn khẳng định, điều khiến anh xúc động, chính là cán bộ trao cơm luôn bằng thái độ tận tụy, nhiệt tình, luôn cúi đầu, đưa bằng hai tay, cười tươi và động viên an ủi từng cư dân cố gắng vui, khỏe trong 14 ngày cách ly.

“Ngay hôm qua, họ còn mang đến táo Mỹ và nho khô cho các căn hộ. Tôi luôn cảm thấy như nhận được đặc ân từ chính quyền” - một cư dân khác xúc động nói.

Gói cơm cho cư dân
Gói cơm cho cư dân

Thương từng cán bộ dân phòng, cán bộ phụ nữ mồ hôi ướt áo, chia nhau công việc; cả cô tổ dân phố nhận được nhu yếu phẩm từ chính cư dân trong cụm nhà chung cư gửi tới cư dân trong khu cách ly, ngồi bệt xuống nền chia nhỏ thực phẩm cho mấy trăm căn hộ đến phân nhau đi trao cho các cư dân… là cảm xúc của tất cả cư dân nơi này.

Một hình ảnh xúc động khác của cán bộ được cư dân chia sẻ
Một hình ảnh xúc động khác được cư dân chia sẻ

“Để chung tay cùng với chính quyền, từ trong khu vực cách ly, chúng tôi lập "Nhóm tiếp tế cho A1" để chia sẻ, hoặc tương tác với cư dân là người nước ngoài xem họ có cần gì hay không” - một cư dân cho hay.

Thông điệp chính quyền gửi đến các cư dân trên mỗi hộp cơm
Thông điệp gửi đến các cư dân trên mỗi hộp cơm

Liên quan đến dịch COVID-19, hiện chưa có quy định hỗ trợ kinh phí cho người tự cách ly hay khu vực bị phong tỏa. Chia sẻ với báo Phụ Nữ TPHCM, ông Đỗ Chí Chinh - Chủ tịch UBND phường 1 cho biết: “Mặc dù chưa có quy định, không có ngân sách để hỗ trợ người dân thuộc nhóm tự cách ly tại nơi cư trú, khu vực bị phong tỏa; nhưng phường vẫn chủ động hỗ trợ cư dân”.

Theo ông Chinh, nguồn kinh phí lo cho hàng trăm hộ dân nói trên xuất phát từ vận động của chính quyền; trong đó tất cả đều là vận động xã hội hóa, Mạnh Thường Quân chung tay hỗ trợ.

Bữa com đủ đầy dinh dưỡng
Bữa cơm đủ đầy dinh dưỡng

“Người dân đã không thể ra ngoài, phường phải nỗ lực để mỗi người dân đang trong cảnh tự cách ly đều có sự an tâm, đời sống vẫn đảm bảo” - ông Chinh nói.

Bữa cơm ngon, có táo Mỹ nho khô
Bữa cơm ngon, có táo Mỹ nho khô

Tuyết Dân

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Tin Nguyen 27-03-2020 01:21:05

    Chung vui cùng những người bị cách ly.Chúc An bình đến với mọi người,mọi nhà.Cãm ơn CB Phường,Hội phụ nử và các mạnh thường quân.Thật ấm lòng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI