Lo xa?

28/11/2013 - 11:15

PNO - PN - Xóm tôi ai cũng biết tiếng anh Nam sợ vợ. Chị nói gì đố anh dám cãi. Do chỉ mình chị lê la hàng xóm, anh đi làm về cứ quanh quẩn trong nhà, nên không ai biết vì sao anh nể vợ đến thế. Mọi người chỉ nghe chị huênh hoang là nhờ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Không may cho chị, chị xinh đẹp bao nhiêu thì con gái duy nhất của chị xấu xí bấy nhiêu, do thừa hưởng trọn vẹn “nhan sắc” của anh! Từ làn da nâu, mắt mí lót, mũi to, răng hơi vẩu cho tới đôi môi sậm màu. Nhìn con gái càng lớn càng giống bố, chị phát hoảng. Cô bé Liên mới 13, chị đã bắt con xài kem dưỡng, tẩy trắng, rồi niềng răng… Liên xinh hẳn ra, ai cũng khen làm chị nở mũi, tự hào với chồng về thành tích nâng cấp nhan sắc cho con gái.

Năm Liên lên 15 tuổi, chị cho Liên đi cắt mắt hai mí, 16 tuổi, chị dẫn Liên đi thu gọn cánh mũi, xăm môi, thêu chân mày. Khác với lúc trước, giờ nhìn Liên như cô gái đã quá 20, có vẻ dữ dằn do cách làm đẹp đó.

Lo xa?

Thấy vậy, anh Nam khuyên vợ dừng lại. Anh nói: “Em giúp con sửa lại các khiếm khuyết như thế là đủ rồi. Để con có thời gian học hành”. Chị kể với hàng xóm câu chồng nói, rồi trề môi: “Đàn bà không đẹp sao lấy được chồng ngon lành? Sao khiến được chồng nghe lời? Tui phải lo cho tương lai của con gái tui chứ!”. Liên mới 18 tuổi, thấy ngực Liên không lớn như ngực mình, chị bèn dẫn con đi đặt túi ngực. Liên vốn ốm yếu, nên từ khi nâng cấp vòng 1, vóc dáng trở nên mất cân đối. Tệ hại là từ sau khi có bộ ngực khủng, Liên lập tức có bồ, không phải một, mà cùng lúc năm ba người. Chiều chiều, hàng xóm lại thấy một anh chàng đi xe tay ga đời mới lượn lờ qua cổng, bấm còi, Liên bước ra nhảy lên xe, xe rú ga mất hút. Nhưng, anh ta xuất hiện được vài tuần thì mất dạng, Liên ung dung lên xe của một anh khác, cũng bộ dạng tương tự…

Hàng xóm nhỏ to: “Sửa sắc đẹp cho lắm, chồng ngon lành đâu không thấy, cứ thấy cặp kè với hết thằng này tới thằng khác. Kiểu này con nhỏ không lấy được bằng phổ thông là cái chắc!”. Lời tiên đoán ấy không sai, một buổi tối đầu hè vừa rồi, cả xóm tôi tá hỏa khi nghe tiếng anh Nam quát vợ con ầm ĩ. Để ý nghe lời anh chị qua lại, chúng tôi mới biết, không chỉ rớt phổ thông mà bé Liên còn đang mang cái thai năm tháng, không biết tác giả là ai.

Trận cãi vã của anh chị kết thúc, trong đầu tôi cứ ám ảnh câu nói của anh Nam: “Em dẫn con đến hậu quả này mà còn cố biện bạch, lấp liếm nói mình biết lo xa cho con”. Không biết chị có thấm ý chồng không, nhưng chứng kiến từ đầu chí cuối chuyện lo xa của chị cho con gái, tôi xót xa quá đỗi.

Biết rằng thương con mỗi người mỗi kiểu, chăm sóc nhan sắc, sức khỏe cho con cũng là chuyện bình thường, nhưng chăm sóc quá đà, không đúng lúc, chỉ dạy con coi trọng cái đẹp bên ngoài mà không chú ý những giá trị bên trong như tri thức, nết ăn, nết ở, quan hệ bạn bè, tình cảm nam nữ, giá trị hôn nhân…; coi như chúng ta chỉ cho con những thứ phù phiếm. Nỗi đau của bé Liên hôm nay trách nhiệm lớn thuộc về người mẹ.

 PHAN THỊ QUỲNH THƯ (Q.3, TP.HCM)

Bài tham gia diễn đàn xin gửi về depthatdepgia@baophunu.org.vn

Từ khóa Lo xa
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI