"Liệu việc trả tự do 4 tiếp viên có tạo nên tiền lệ xấu?"

30/03/2023 - 19:15

PNO - Chiều 30/3, Công an TPHCM đã thông tin thêm về vụ việc 4 tiếp viên hàng không mang hơn 11kg ma túy vừa qua.

Cụ thể, tại họp báo, với câu hỏi được nêu ra là "liệu việc trả tự do 4 tiếp viên có tạo nên tiền lệ xấu", thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng phòng Tham mưu, Công an TPHCM cho hay, trách nhiệm của lực lượng công an là làm rõ hành vi, diễn biến phạm tội để không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội.

Thượng tá Lê Mạnh Hà tại họp báo
Thượng tá Lê Mạnh Hà tại họp báo chiều 30/3

Theo thượng tá Lê Mạnh Hà, đối với tội phạm ma túy, hậu quả tác hại rất lớn, do đó luật hình sự đã quy định những hình phạt rất nghiêm khắc, trong đó mức án cao nhất là tử hình. Ông nhấn mạnh, buôn bán ma túy thường thu lợi rất lớn nên tội phạm này thường không từ thủ đoạn, luôn tìm cách vận chuyển, buôn bán trái phép bằng nhiều cách thức tinh vi để che giấu hành vi phạm tội.

Với vụ việc 4 tiếp viên hàng không xách ma túy từ Pháp về Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, thượng tá Lê Mạnh Hà nhắc lại diễn biến là Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố vụ án hình sự và đang điều tra. Ông nói: "Khi có kết quả điều tra, phía công an sẽ thông tin".

Như Báo Phụ nữ TPHCM đã đưa tin, ngày 16/3, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất soi chiếu và nghi vấn một số hành lý của tiếp viên có mang chất cấm. Kết quả phát hiện trong hành lý của 4 tiếp viên có 11,4kg thuốc lắc và methamphetamine.

T.Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI