LHP quốc tế Hà Nội lần thứ III-2014: Phim truyện và tài liệu có chung một giải thưởng

20/10/2014 - 16:42

PNO - PN - Để phù hợp với xu thế của các liên hoan phim (LHP) thế giới, ban tổ chức (BTC) LHP Quốc tế Hà Nội (LHPQT HN) lần thứ III, trong buổi họp báo hôm 15/10, đã quyết định đổi tên giải thưởng Phim truyện xuất sắc nhất thành giải...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thay đổi này giúp những bộ phim tài liệu phần lớn có độ dài từ 80 - 120 phút có thể tham gia tranh giải thưởng cao nhất của LHP trị giá 5.000 USD chung với các phim truyện. Như vậy, LHP năm nay chỉ chia thành hai thể loại: phim dài (trên 75 phút) và phim ngắn (dưới 30 phút) chứ không phân biệt phim truyện hay tài liệu. Ngoài điểm mới trên, LHPQT HN còn có một số hoạt động khác diễn ra lần đầu như Chợ dự án làm phim là nơi quy tụ những gương mặt mới trong lĩnh vực sản xuất phim truyện tại khu vực Đông Nam Á mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác; Tọa đàm về phim độc lập của Philippines nhằm giúp khán giả trong nước hiểu đúng hơn về khái niệm phim độc lập đang khá phổ biến ở VN.

Một số hoạt động cũ như trại sáng tác tài năng trẻ, hội thảo về hợp tác sản xuất phim tại VN tiếp tục được duy trì. Trong khuôn khổ LHP, còn diễn ra nhiều sự kiện bên lề hấp dẫn khác như chương trình Toàn cảnh điện ảnh thế giới ngày nay giới thiệu đến công chúng từ 30 - 40 tác phẩm xuất sắc của nhiều nền điện ảnh như Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Anh, Pháp, Trung Quốc, Canada, Thổ Nhĩ Kỳ…; chương trình Phim Việt Nam giới thiệu nhiều tác phẩm mới của điện ảnh VN trong giai đoạn 2012-2014, chương trình Tiêu điểm điện ảnh Philippines mang đến cho khán giả sáu bộ phim mới của điện ảnh Philippines.

LHP quoc te Ha Noi lan thu III-2014: Phim truyen va tai lieu co chung mot giai thuong

Đạo diễn Eli Roth và diễn viên Lorenza Izzo - những khách mời đầu tiên đến từ Hollywood của LHPQT HN lần III

LHPQT HN do Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch chủ trì, Cục Điện ảnh, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Hà Nội phối hợp tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 23 - 27/11 tại Hà Nội. Được chọn chiếu mở màn là một tác phẩm nước ngoài, nhưng cụ thể phim nào thì BTC chưa tiết lộ. VN sẽ có hai phim được chọn dự thi và khoảng ba-bốn phim tham dự chương trình Toàn cảnh điện ảnh thế giới ngày nay. Tuy nhiên, đến đầu tháng 11, Cục Điện ảnh mới công bố danh sách này. LHPQT HN lần thứ III-2014 thu hút 327 tác phẩm của 32 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, nhiều gần gấp ba số phim tham dự LHPQT HN lần II-2012, trong đó có những phim thuộc các cường quốc điện ảnh như Mỹ, Anh, Pháp, Hàn Quốc…

Tất cả các phim sẽ chỉ trình chiếu tại năm địa điểm trong thành phố HN: Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, rạp Tháng Tám, rạp Kim Đồng, cụm rạp CGV Vincom Center và cụm rạp CGV Mipec Tower chứ không rải dài ra các địa điểm ngoại thành HN như hai kỳ LHP trước. Với khẩu hiệu Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững, tiêu chí của LHP kỳ này là vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn và có giá trị nghệ thuật cao với những khám phá, tìm tòi mới mẻ, khích lệ các tài năng mới của điện ảnh… Lễ khai mạc diễn ra vào tối 23/11 tại Cung Văn hóa Hữu nghị HN, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và VTV4. Dự kiến sẽ có khoảng 1.000 khách mời tham dự LHP, trong đó có ba khách mời đến từ Hollywood gồm diễn viên Coleen Camp, đạo diễn Eli Roth (được nhiều khán giả VN biết đến qua loạt phim kinh dị rùng rợn Hostel) và hôn thê của anh - diễn viên Lorenza Izzo.

 H.NHU

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa