Leonardo DiCaprio quyên 3 triệu USD cứu hổ

24/11/2013 - 16:29

PNO - PNO - Khoản tiền kể trên sẽ được ngôi sao Gatsby Đại gia (The great Gatsby) dùng để nhân đôi số lượng hổ hiện có ở Nepal, từ nay đến 2022, tức năm Nhâm Dần theo Âm lịch phương Đông.

edf40wrjww2tblPage:Content

Số tiền sẽ được Quỹ DiCaprio của nam tài tử chuyển thẳng cho Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (World Wildlife Fund).

Leonardo DiCaprio quyen 3 trieu USD cuu ho

Trong thông cáo phát đi, Leo bày tỏ mối lo ngại về số lượng hổ đang ngày càng sụt giảm nghiêm trọng bởi môi trường sống bị phá hủy, nạn săn bắt bừa bãi hoành hành. Theo Liên minh Bảo tồn thiên nhiên Quốc tế (International Union for Conservation of Nature), hiện chỉ còn 3.200 cá thể hổ trên toàn thế giới.

“Đại gia từ thiện” cam kết hỗ trợ quốc gia Nam Á tăng cường tuần tra chống săn bắn hổ trái phép, đồng thời phục hồi các trung tâm nhân giống hổ tại Nepal. Trước đó, Quỹ DiCaprio đã giúp Công viên Quốc gia Terai Bardia của nước này gia tăng số lượng hổ từ 18 lên 50 con.

“Mục tiêu của chúng tôi là gìn giữ những vùng đất hoang dã còn sót lại của Trái Đất, và vun dưỡng sự hòa hợp giữa con người với thế giới tự nhiên” - đại diện Quỹ DiCaprio nói.

Trong tương lai xa hơn, quỹ này sẽ hướng tới việc bảo tồn các loài động vật quý hiếm khác của Nepal như voi, tê giác.

Theo Reuters, từ đầu năm tới nay, Quỹ DiCaprio đã huy động được khoản tiền lên đến 38,8 triệu USD từ nhiều nguồn đóng góp, trong đó có buổi đấu giá nghệ thuật ở Nhà Christie’s (New York). Số tiền 3 triệu USD cho hoạt động bảo tồn loài hổ tại Nepal là khoản chi đầu tiên của quỹ trong năm nay.

Siêu sao Hollywood vốn nổi tiếng là người có ý thức bảo vệ môi trường và chăm chỉ hoạt động từ thiện. Quỹ DiCaprio do Leonardo khởi xướng từ năm 1998, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về các vấn đề môi trường.

Leo từng xuất hiện tại lễ trao giải thưởng điện ảnh Oscar bằng xe hơi hybrid tiết kiệm năng lượng và giảm khí thải nhà kính. Anh còn khơri xướng nhiều cuộc vận động sử dụng nước sạch trên toàn thế giới.

Năm 2007, DiCaprio thực hiện phim tài liệu 11th hour nói về hiện trạng môi trường toàn cầu. Và rất nhiều triệu USD nữa đã được nam diễn viên điển trai và tài năng này hào phóng quyên góp cho những hoạt động cứu trợ đồng bào bị thiên tai cũng như phát triển giáo dục.

Ngày 17/1/2014, Leonardo sẽ tái xuất màn bạc trong bộ phim hình sự mới nhất của đạo diễn Martin Scorsese.

LẬP ĐÔNG
Ảnh: WWF

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI