Leonardo DiCaprio bênh vực "Con sói phố Wall"

03/01/2014 - 02:54

PNO - PNO - Ngành điện ảnh thế giới vừa kết thúc một năm sôi động sau hàng loạt bom tấn bằng tác phẩm hài sâu cay - The Wolf of Wall Street. Phim đề cập đến thói đời tham lam và sự xa xỉ vô tội vạ qua phần diễn xuất của nam diễn viên...

edf40wrjww2tblPage:Content

Doanh thu ngấp nghé 34 triệu USD kể từ lần đầu công chiếu vào đêm Giáng sinh, hiện phim đang tạo ra hai làn sóng dư luận trái chiều. Đầu tiên, khán giả cảm thấy yêu thích tính táo bạo và thực tế mà tác phẩm điện ảnh này mang lại. Số đông khác thì nhận xét phim rõ ràng đang cổ súy cho lối sống cao ngạo bất cần của nhân vật chính Jordan Belfort do DiCaprio thủ vai.

Leonardo DiCaprio benh vuc

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, nam diễn viên kiêm nhà sản xuất đã lên tiếng bênh vực cho bộ phim “con cưng” này.

Điều thu hút ở dự án

“Đó chính là cái nhìn trung thực nhất về chân dung cuộc sống khoái lạc của Jordan Belfort khi sống ở phố Wall. Thật hiếm có ai không sợ hãi khi tiết lộ về những con đường đen tối họ đã đi qua. Với vai diễn Jordan Belfort, tôi hoàn toàn chìm đắm vào nội tâm của nhân vật này. Bởi tôi thấu hiểu tâm lý và bản chất tham lam của con người khi muốn tồn tại ở một trong những dãy phố coi trọng đồng tiền nhất thế giới. Tuy nhiên, tôi đánh giá cao sự thẳng thắn của ông ta”.

Phản ứng của khán giả

Leonardo DiCaprio benh vuc
Đạo diễn Martin Scorsese (phải) đang chỉ đạo diễn xuất phim The Wolf of Wall Street

“Bộ phim có thể gây hiểu lầm với một số người, tôi mong khán giả hiểu rằng chúng tôi không cổ suý cho lối sống vật chất, mà đang tố cáo nó. Toàn bộ diễn tiến câu chuyện âm thầm vang lên hồi chuông cảnh báo, và khi xem đến đoạn kết bạn sẽ phải gật gù thán phục nội dung ý nghĩa mà phim muốn gởi gắm. Tuyệt vời làm sao khi một người như Martin Scorsese vẫn làm phim về đề tài này. Dẫu có những yếu tố gây tranh cãi nhưng, hơn hết, đây là tác phẩm hiện thực rất hấp dẫn. Chúng tôi lớn lên cùng với những tác phẩm kinh điển của ông và đến giờ Marty vẫn điều khiển mọi thứ hết sức trơn tru”.

Niềm tự hào

“Có hai phim tôi tâm đắc: phim này và The Aviator. Đây là lần thứ năm tôi hợp tác cùng Marty. The Wolf of Wall Street có nhiều phân đoạn quái chiêu tưởng chừng như không thể thực hiện. Thật khó để tạo nên những chi tiết đặc sắc như thế trong bối cảnh làm phim hiện tại. Ấy thế mà cả ê-kíp đã làm được và tôi thấy tự hào vì mình là một thành phần trong đó. Tất nhiên đối với nhiều khán giả, phim không hẳn là một tác phẩm bom tấn. Nhưng giá trị chất lượng của phim không vì thế thay đổi”.

KHÁNH CHÂN (Theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI