Lệ Thu: ‘Nghệ sĩ phải buồn hát mới hay, nhưng tôi thì ngược lại’

16/03/2018 - 08:45

PNO - Cũng chính những nỗi buồn bất chợt đến, bất chợt đi đã khiến cho ca sĩ Lệ Thu vắng bóng trên các sân khấu âm nhạc trong nửa năm trở lại đây.

Sau hơn 50 năm hoạt động, ở tuổi 75, Lệ Thu vẫn còn sức dẻo dai trên sân khấu. Nhưng khó để Lệ Thu của ngày nay vẫn là Lệ Thu của ngày trước. Nửa năm trở lại đây, bà vắng bóng trên các sân khấu ca nhạc lớn nhỏ.

Le Thu: ‘Nghe si phai buon hat moi hay, nhung toi thi nguoc lai’
Ca sĩ Lệ Thu

Tâm sự về sự vắng bóng này, Lệ Thu cho biết sự nghiệp của bà khá đặc biệt, không thể lúc nào cũng hát và trải lòng cùng khán giả được. Nửa năm qua, những nỗi buồn chợt đến, chợt đi khiến Lệ Thu không muốn cất lời trên sân khấu, mà theo lý giải của bà nỗi buồn này cũng thật lạ.

“Tôi buồn không phải vì người khác mà người nghệ sĩ là vậy luôn có những thời điểm thất thường về cảm xúc. Buồn, vui đến với tôi bất chợt, khó điều khiển. Người ta nói người nghệ sĩ khi hát phải buồn thì mới hát hay, nhưng tôi thì ngược lại”, Lệ Thu bộc bạch. Sự nghiệp hơn 50 năm trên sân khấu, Lệ Thu cho biết bất kỳ ca khúc nào bà hát hay lựa chọn đều tâm đắc nên không có bài nào gọi là bài “tủ’.

Le Thu: ‘Nghe si phai buon hat moi hay, nhung toi thi nguoc lai’
Những nỗi buồn chợt đến chợt đi khiến Lệ Thu vắng bóng trên sân khấu nửa năm qua

Nói về sự nghiệp âm nhạc, Lệ Thu cho rằng bà có đôi hia đi vạn dặm, nhưng mọi thứ cũng không thay đổi nhiều. Sau 3 lần hôn nhân đổ vỡ, Lệ Thu sang Mỹ định cư cùng với 3 cô con gái. Cuộc sống ở Mỹ tuy một mình nhưng không quá cô đơn vì con cháu đều ở gần, chăm sóc cho nữ ca sĩ. Ngoài ca hát, Lệ Thu thích đọc sách. Bà cũng từng chia sẻ có dự định ra mắt hồi ký. Vì thế, cứ đi đâu, nữ ca sĩ lại mang máy ghi âm bên người để ghi lại những gì bà chợt nhớ.

Video clip Lệ Thu hát Xin còn gọi tên nhau:

 

Lệ Thu vẫn dành thời gian về Việt Nam để hát phục vụ khán giả, trong một khoảng thời gian nhất định. Ngày 18/3 tới đây, nữ ca sĩ sẽ có đêm nhạc tại phòng trà We, TP.HCM với tên gọi Xin còn gọi tên nhau. Lệ Thu sẽ hát lại nhiều ca khúc gắn liền tên tuổi như: Mùa thu cho em, Giáng ngọc, Bản tình cuối

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI