Lập kỷ lục ca nhiễm, bang Texas phải lưu trữ thi thể trong xe tải

23/07/2020 - 12:01

PNO - 24 giờ qua, Texas ghi nhận số ca nhiễm mới lẫn tử vong tăng vọt, nhiều quận của tiểu bang buộc phải lưu trữ thi thể trong xe tải đông lạnh.

Trong ngày 22/7, Texas báo cáo thêm 197 người chết và 10.893 ca nhiễm mới SARS-CoV-2, là một trong những bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch COVID-19 tại Hoa Kỳ. Riêng quận Hidalgo của Texas đã chứng kiến số trường hợp nhiễm mới tăng vọt 60% và số ca tử vong tăng gấp đôi vào tuần trước.

Thẩm phán quận Hidalgo - ông Richard Cortez, một đảng viên Dân chủ - cho biết, hiện tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, số ca nhiễm đã dần ổn định hơn nhưng bệnh viện vẫn trong tình trạng quá tải, áp lực đè nặng lên hệ thống y tế.

“Nhà hỏa táng ở khu vực Hidalgo có danh sách chờ 2 tuần, buộc quận phải sử dụng 5 xe tải đông lạnh có thể chứa được 50 thi thể” - ông Cortez nói.

Lập kỷ lục ca nhiễm, bang Texas phải lưu trữ thi thể trong xe tải
Bang Texas phải lưu trữ thi thể người tử vong vì COVID-19 trong xe tải đông lạnh

Ngoài ra, ông Cortez cũng ban hành lệnh yêu cầu người dân ở nhà do lo ngại dịch tái bùng phát. Điều này đã đặt ông Cortez vào mối bất hòa với Thống đốc Cộng hòa Texas Greg Abbott - người cho rằng các quan chức địa phương không có quyền bắt buộc người dân ở nhà.

Trong khi đó, Ivan Melendez, bác sĩ hàng đầu của Hidalgo, đã đổ lỗi cho động thái của Greg Abbott là áp đặt các quan chức địa phương gây nhiễu hệ thống y tế, khiến số trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tăng mạnh.

Tính đến sáng 23/7, Hoa Kỳ ghi nhận gần 4 triệu ca nhiễm và hơn 142.000 người chết. Đáng chú ý, 3 tiểu bang đông dân là Florida, Texas và California đứng đầu danh sách 44 bang có số bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 tăng mạnh.

Dù tình hình dịch bệnh căng thẳng nhưng một số bang như Chicago, Arizona… vẫn khuyến khích mở cửa trường học và nền kinh tế, bất chấp phản ứng của người dân.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI