Lãnh đạo sở lên tiếng vụ học sinh xuất sắc bị 0 điểm môn tiếng Anh vì ngủ trong giờ thi

03/08/2022 - 16:00

PNO - Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau lên tiếng vụ học sinh xuất sắc bị 0 điểm môn tiếng Anh vì ngủ trong giờ thi tốt nghiệp THPT.

Liên quan vụ một học sinh xuất sắc bị 0 điểm môn tiếng Anh vì ngủ trong giờ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, chiều 3/8, ông Tạ Thanh Vũ, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau cho biết, trong chiều nay, Sở sẽ có báo cáo chính thức gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh về vụ việc.

Thí sinh nhận điểm 0 môn tiếng Anh là em H.N.T., học sinh trường chuyên Phan Ngọc Hiển (TP. Cà Mau, Cà Mau).

Ông Vũ khẳng định các giám thị coi thi đã làm đúng quy chế. "Theo giám thị 1, thời gian đầu, thí sinh T làm bài rất tập trung, trong phòng thi cũng không riêng thí sinh T gục xuống bàn (không xác định có ngủ hay không), nên giáo viên cứ ngỡ là thí sinh này đã làm bài xong", ông Vũ thông tin.

Điểm các môn thi của em T.
Điểm các môn thi của em T.

Cũng theo ông Vũ, việc thí sinh gục xuống bàn trong thời gian bao lâu cũng không thể xác định chính xác được và theo quy chế, giám thị không được tiếp xúc gần thí sinh.

Trước đó, ông Lê Chí Nguyễn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển xác nhận, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, em T. đã ngủ quên trong giờ thi môn tiếng Anh nên bị điểm 0.

Theo đó, tổng điểm các môn thi của T là 50,22 điểm; cụ thể Toán 8 điểm, Ngữ văn 7,75 điểm, Vật lí 9,5 điểm, Hóa học 9 điểm, sinh học 6,75, Khoa học tự nhiên 8,42 điểm.

Thí sinh T. cho biết: "Sau khi nhận đề, em làm nháp vào tờ đề thi, sau khoảng hơn 15 phút thì em làm được khoảng hơn 40 câu. Khi giám thị gọi dậy nộp bài thì em mới biết mình ngủ gục, lúc này phần trả lời không có gì hết. Trước đó, em đã thức khuya nhiều đêm".

Em T. là học sinh giỏi và nằm trong đội tuyển môn Vật lý của trường. Với học lực của T., nhiều thầy cô nhận định em thừa sức đậu đại học.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI