Lãnh án chung thân vì giết người do ghen tuông

28/04/2021 - 14:36

PNO - Phát hiện bị “cắm sừng”, Lồi Văn Hiến dùng dao truy sát khiến 1 người chết, 1 người trọng thương.

Sáng 28/4, tại tỉnh Đắk Lắk, TAND cấp cao Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Lồi Văn Hiến - 39 tuổi, trú tại xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông - về tội “Giết người”.

Trước đó, ngày 5/2, TAND tỉnh Đắk Lắk đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Hiến tù chung thân về tội “Giết người”. Tuy nhiên, Hiến đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt…

Theo nội dung vụ án, năm 2014, Hiến có quan hệ tình cảm và đến chung sống như vợ chồng với chị Nguyễn Thị H. - sinh năm 1979, trú tại phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột. Đến tháng 5/2020, hai người phát sinh mâu thuẫn nên Hiến ra thuê trọ ở riêng.

Bị cáo Hiến tại phiên tòa
Bị cáo Hiến tại phiên tòa

Một tháng sau, Hiến phát hiện chị H. có quan hệ tình cảm với ông Lê Văn L. - 47 tuổi, trú tại thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông. Đến 13g30 ngày 16/7/2020, Hiến quay về nhà chị H. thì phát hiện người phụ nữ này cùng ông L. trong phòng ngủ.

Thấy Hiến, chị H. chạy ra ngoài, còn ông L. ở trong phòng chốt trái cửa lại. Sau đó, Hiến chạy xuống bếp lấy 1 con dao nhọn và 1 cái búa đinh chạy đến đập vỡ cửa phòng ngủ. Thấy vậy, chị H. chạy đến can ngăn thì bị Hiến cầm dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân gục xuống nền nhà.

Lúc này, ông L. mở cửa phòng ngủ để chạy ra ngoài thì bị Hiến dùng dao đâm 4 nhát vào ngực, bụng, làm con dao bị gãy cán. Bị đâm, ông L. tìm cách chạy ra đường thì bị Hiến cầm 1 thanh kim loại đuổi theo đánh.

Sau khi phát hiện sự việc, mọi người chạy đến can ngăn và đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên chị H. đã tử vong. Còn ông L. bị thương tích là 68%.

Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi xem xét các tình tiết có trong hồ sơ của vụ án, HĐXX đã bác đơn kháng cáo và tuyên phạt Lồi Văn Hiến tù chung thân về tội “Giết người”.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI