Lần thứ 3 trao tiền hỗ trợ giúp bé gái 7 tuổi u não ác tính

22/01/2024 - 17:01

PNO - Ngày 22/1, Báo Phụ nữ TPHCM tiếp tục trao 10 triệu đồng hỗ trợ đợt 3 giúp bé Nguyễn Thị Ngọc Lam (7 tuổi, quê ấp Tân Quí, xã Tân An Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long), bị u não ác tính.

Trước đó, ngày 5/12 và 27/12, Báo Phụ nữ TPHCM đã 2 lần trao hỗ trợ số tiền 20,8 triệu đồng giúp bé Lam chữa bệnh. Như vậy, đến nay bé Lam đã nhận được tổng cộng số tiền 30,8 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Kim Duyên (mẹ bé Lam) xúc động khi nhận được tiền hỗ trợ. Chị nói rất biết ơn Báo Phụ nữ TPHCM, các nhà hảo tâm và chính quyền địa phương đã giúp đỡ khi gia đình lâm vào cảnh túng quẫn. Chị cho biết, hiện tại bé Lam đã trải qua nhiều lần xạ trị và phẫu thuật, tốn nhiều khoản chi phí. Nhờ có tiền hỗ trợ, gia đình đã vượt qua khó khăn, có tiền thuốc thang cho con gái.

Bé Lam đang điều trị tại bệnh viện
Bé Lam đang điều trị tại bệnh viện

Trước đó, Báo Phụ nữ TPHCM có bài “Xin giúp bé gái 7 tuổi bị u não ác tính” viết về hoàn cảnh đáng thương của cháu Lam. Bị u não ác tính, Lam phải dừng việc học, dang dở ước mơ đến trường.

Chị Duyên cho biết, gia đình chị không có đất sản xuất, cuộc sống đã nghèo nay càng vất vả hơn khi con gái bị bệnh. Chị đã phải vay mượn khắp nơi số tiền hơn 20 triệu đồng để đưa con lên Bệnh viện Ung bướu TPHCM chạy chữa. Dù gói ghém tiết kiệm nhưng nay số tiền này cũng không còn. Biết hoàn cảnh của chị, nhiều người tốt bụng đã cho cơm và cho ở trọ miễn phí, nhờ đó mà chị cầm cự được.

Chị cho biết thêm, vợ chồng chị đã ly hôn từ nhiều năm trước, do đó, tuổi thơ của Lam khá bất hạnh khi không có cha bên cạnh. Dù vậy, bé Lam vẫn rất hay cười. Bé chỉ mong mau khỏe lại để được về nhà, được đi học, gặp bạn bè, thầy cô.

Đại diện Hội thiện nguyện huyện Mang Thít, bác sĩ, lương y Nguyễn Phú Lâm (Chủ tịch Hội Đông y huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) - cho biết, sự tiếp sức, đồng hành của Báo Phụ nữ TPHCM và các nhà hảo tâm đã giúp gia đình cháu Lam vượt qua khó khăn. Ông cảm ơn Báo Phụ nữ TPHCM cùng bạn đọc của báo đã đồng hành, hỗ trợ kịp thời cho cháu Lam.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI