Trao tiền hỗ trợ giúp bé gái 7 tuổi u não ác tính

05/12/2023 - 15:39

PNO - Chiều 5/12, Báo Phụ nữ TPHCM đã trao 15 triệu đồng hỗ trợ giúp bé gái Nguyễn Thị Ngọc Lam, 7 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long bị u não ác tính.

Nhận được số tiền hỗ trợ, chị Nguyễn Thị Kim Duyên (mẹ cháu Lam, ngụ ấp Tân Quí, xã Tân An Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) bày tỏ xúc động vì được Báo Phụ nữ TPHCM, các nhà hảo tâm, chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ khi lâm vào cảnh túng quẫn, nay có được khoản tiền để chữa bệnh con gái.

Ông Ngô Hùng Nhân - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mang Thít - đại diện chính quyền địa phương cho biết, sự tiếp sức, đồng hành của Báo Phụ nữ TPHCM đã góp phần giúp gia đình cháu Lam vượt qua khó khăn. “Địa phương cảm ơn Báo Phụ nữ TPHCM cùng bạn đọc của báo đã đồng hành hỗ trợ kịp thời cho hoàn cảnh khó khăn của địa phương”, ông Nhân nói.

Cháu Lam đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TPHCM)
Cháu Lam đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TPHCM)

Trước đó, Báo Phụ nữ TPHCM có bài “Xin giúp bé gái 7 tuổi bị u não ác tính” viết về hoàn cảnh đáng thương của cháu Lam bị u não ác tính. Căn bệnh u não ác tính ập đến khiến Lam phải dừng việc học, dang dở ước mơ đến trường.

Nhà nghèo, không đất sản xuất, cuộc sống vất vất nay càng vất vả hơn khi con gái lâm vào bệnh tật. Để có tiền điều trị, chị Duyên đã phải vay mượn khắp nơi được hơn 20 triệu đồng, dù gói ghém tiết kiệm nhưng nay số tiền này cũng không còn. Biết được cảnh khốn khó, những người tốt bụng đã cho những suất cơm cũng như cho ở trọ miễn phí.

Do cha mẹ đã ly hôn từ nhiều năm trước, tuổi thơ của cháu Lam khá bất hạnh khi không có cha bên cạnh. Một mình ngồi lặng lẽ trên giường bệnh, cháu Lam vẫn nở nụ cười rạng ngời, mong ước sẽ mau khỏe để viết tiếp ước mơ đến trường như bao đứa trẻ khác.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI