Xin giúp bé gái 7 tuổi bị u não ác tính

24/11/2023 - 06:14

PNO - Mấy ngày nay cháu buồn và khóc vì nhớ trường, nhớ bạn, nhớ thầy cô.

Căn bệnh u não ác tính ập đến khiến bé gái 7 tuổi ở tỉnh Vĩnh Long phải dừng việc học, dang dở ước mơ đến trường.

Một mình trên giường bệnh, cháu Nguyễn Thị Ngọc Lam - 7 tuổi, học sinh lớp Hai, ấp Tân Quí, xã Tân An Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long - vẫn tươi cười mà không biết sắp tới đây mình sẽ phải trải qua nhiều lần xạ trị để chống chọi với căn bệnh u não ác tính. 

Chị Nguyễn Thị Kim Duyên - mẹ cháu Lam - cho biết, ngày 24/9 vừa qua, khi đang ở trường, cháu Lam bị nôn ói với những cơn đau đầu dữ dội, kéo dài, hụt hơi. Cháu được đưa đến bệnh viện thăm khám rồi chuyển sang bệnh viện ở Cần Thơ kiểm tra. Với kết luận bị u não ác tính, cháu được chuyển tuyến lên Bệnh viện Ung Bướu TPHCM.

Cháu Nguyễn Thị Ngọc Lam đang điều trị tại bệnh viện
Cháu Nguyễn Thị Ngọc Lam đang điều trị tại bệnh viện

Cuộc sống vốn đã vất vả, nay càng vất vả hơn khi con gái lâm trọng bệnh. Chị Duyên phải vay mượn khắp nơi được hơn 20 triệu đồng đưa con đi trị bệnh và số tiền ấy cũng đã nhanh chóng chi hết. Biết được hoàn cảnh của chị, những người tốt bụng đã cho cơm, cho ở trọ miễn phí, giúp chị sống lay lắt qua ngày.

Chị Duyên cho biết, chị đã ly hôn từ nhiều năm trước, tuổi thơ của cháu Lam khá bất hạnh khi không có cha bên cạnh. Dù vậy, cháu rất ngoan và chăm học. Mấy ngày nay cháu buồn và khóc vì nhớ trường, nhớ bạn, nhớ thầy cô. “Hơn 1 tháng qua, tôi luôn túc trực tại bệnh viện để chăm sóc con nên kinh tế kiệt quệ, không biết những ngày sắp tới sẽ thế nào, trong khi bệnh tình cháu chưa có dấu hiệu khả quan. Thời gian tới, cháu sẽ trải qua nhiều lần xạ trị, tốn nhiều chi phí, tôi rất mong sẽ nhận được sự giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm để cháu được sống” - chị Duyên mong ước.

Ông Ngô Hùng Nhân - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mang Thít - xác nhận, gia cảnh của mẹ con chị Duyên rất khó khăn. Dù được chính quyền quan tâm, hỗ trợ, nhưng kinh phí điều trị bệnh tốn kém, nên rất mong nhận được sự trợ giúp của những tấm lòng để cháu Lam có cơ hội tìm được sự sống, thực hiện ước mơ được đến trường như bao trẻ khác.

Mọi đóng góp của bạn đọc giúp bé Nguyễn Thị Ngọc Lam chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: Báo Phụ nữ TPHCM, số 1800676768, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Kỳ Hòa; hoặc số 0071001049165, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - chi nhánh TPHCM (VCB-CNHCM). Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình. 


Thanh Lâm

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI