Lần đầu tiên xem truyền hình trực tiếp từ không gian

14/03/2014 - 15:48

PNO - PN - Vào lúc 7g ngày 15/3 theo giờ VN, khán giả tại VN sẽ được cùng khán giả của gần 170 quốc gia trên thế giới theo dõi một chương trình truyền hình đặc biệt kéo dài hai giờ do Công ty Arrow Media sản xuất từ một studio trị giá 100...

edf40wrjww2tblPage:Content

Hai phi hành gia của NASA là Rick Mastracchio và Koichi Wakata đang làm việc trên trạm ISS sẽ chia sẻ với người xem về sinh hoạt hàng ngày của họ và những kinh nghiệm làm việc trong không gian. Khán giả sẽ được nghe mô tả về cách ngủ ngược, duy trì vệ sinh cá nhân, đặc biệt là nghe họ giải đáp về chuyện sử dụng toa lét - thắc mắc... lớn nhất của nhiều người. Cả hai phi hành gia cũng thực hiện các thí nghiệm chưa bao giờ được phát sóng để mô tả cho thế giới biết giá trị của khoa học trong phòng thí nghiệm không gian.

Lan dau tien xem truyen hinh truc tiep tu khong gian

Trạm ISS - nơi đặt studio sản xuất chương trình Live from Space

Cứ 90 phút, trạm ISS sẽ quay hết một vòng quanh quỹ đạo trái đất, điều này đồng nghĩa với việc khi xem chương trình, khán giả được đi tham quan hết một vòng trái đất. Người xem sẽ được nhìn thấy những hình ảnh tuyệt đẹp của trái đất từ cảnh mặt trời lặn, mặt trời mọc, đến những ánh đèn thành phố, ánh chớp trong cơn bão, các vì sao băng… Đồng hành cùng chương trình tại Trung tâm điều khiển Mission Control là phi hành gia Mike Massimino - người từng tham gia sửa kính viễn vọng không gian Hubble Telescope và nhà báo truyền hình kỳ cựu Soledad O’Brien với 25 năm kinh nghiệm chủ trì các chương trình truyền hình trực tiếp.

Cũng từ ngày 15/3, vào lúc 21g hàng tuần, kênh NGC phát chương trình A Spacetime Odyssey. Đây là loạt phim tài liệu tìm hiểu về vũ trụ, được dẫn dắt bởi nhà vật lý thiên thể nổi tiếng Neil de Grasse Tyson.

Tại Việt Nam, kênh NGC được phát sóng trên các hệ thống truyền hình trả tiền: SCTV, VTVCab, HTVC, K+, AVG, MyTV…

 Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI