Làm ra tiền “ngon” hơn lấy chồng giàu

20/04/2022 - 12:05

PNO - Có người yêu hay chồng giàu, nhưng có “ngon” hay không, dựa được, nhờ được hay không thì… chưa chắc.

Tôi đọc bài viết của cô hoa hậu nọ, thấy có bình luận mỉa mai về việc cô lấy chồng đại gia. Câu trả lời của cô khiến nhiều người “like” kịch liệt, đại ý: “Thời buổi bây giờ nam nữ bình đẳng, phụ nữ cũng phải có sự nghiệp và nguồn kinh tế riêng chứ không phải cứ ở nhà ỷ lại chồng nuôi”. 

Nhiều người cho đó là câu trả lời “mẫu”, nhưng tôi tin những điều cô ấy nói là có cơ sở, qua những chuyện quanh mình. Lần tôi đi dự đám cưới hoành tráng của cô em họ, thấy nhiều người bĩu môi bảo em “chuột sa hũ nếp”. Em con nhà nghèo, học hết đại học đã là một kỳ công của gia đình. Được người quen mai mối, em lấy một anh bác sĩ du học ở nước ngoài về, đang làm sếp trong một công ty dược ở Việt Nam. 

Gia thế bên chồng khá giả, anh chồng là trí thức. Sinh xong hai đứa con, chồng bảo em nghỉ hẳn công việc văn phòng để ở nhà lo cho con. Khó khăn, bí bách bắt đầu khi em mất thu nhập. Chồng em không ngược đãi, bạo hành, không rượu chè, trai gái, nhưng lại… xem tiền là trên hết. Đã vậy anh ta còn gia trưởng và toàn quyền quyết định mọi việc lớn nhỏ trong nhà. Con lớn hơn một chút, đã có thể gửi đi nhà trẻ, nhưng cơ hội xin việc của em hạn chế hơn.

Ảnh mang tính minh họa
Rất nhiều người đẹp có chồng giàu vẫn miệt mài bán hàng online để có thu nhập độc lập (Ảnh mang tính minh họa)

 

Em tự xoay xở bán hàng online tại nhà trong lúc chưa tìm được việc phù hợp. Nhìn em lọc cọc đi lấy hàng về bán rồi tự đi giao từng mớ rau, con cá, chẳng ai nghĩ em là bà chủ của căn nhà to đùng sang trọng.

Lâu lâu em đến đưa tôi ít tiền mặt, nhờ tôi chuyển khoản dùm cho ba mẹ em dưới quê. Không biết em có thể duy trì cuộc sống chung như thế đến khi nào, chỉ biết em đã bắt đầu mệt mỏi và ngấm ngầm chuẩn bị cho một cuộc ra đi.

T., cô bạn cũ của tôi, có chồng là giám đốc một công ty kinh doanh vận tải. Cũng thuộc dạng doanh nhân thành đạt nên trông anh ta lúc nào cũng bảnh bao, lịch lãm. Bạn bè ai cũng khen T. tốt số.

Thế nhưng, ngoài việc được ở nhà to, đi xế xịn, dù đã “đẻ thuê” cho anh chồng hai đứa con kháu khỉnh, T. chẳng nhờ cậy được gì ở ông chồng giàu. Ba mẹ T. ở quê muốn sửa căn nhà đã cũ nát chi phí khoảng ba trăm triệu đồng mà T. phải ra ngân hàng vay, vì ông chồng luôn viện đủ lý do để từ chối cho mượn chứ đừng nói là biếu, tặng.

Ảnh mang tính minh họa
Nhiều cô gái nghĩ "săn" được đại gia thì đổi đời, nhưng thực tế không như là mơ (Ảnh mang tính minh họa)

 

T. không dám nói thật hoàn cảnh của mình, sợ ba mẹ buồn, vì ở quê ai cũng nghĩ T. có phước, lấy chồng giàu có. Nhiều cô gái trẻ bây giờ chỉ cần có chút nhan sắc là họ chăm chút “đầu tư” để “săn” “đại gia” mà không nghĩ nhan sắc là thứ “vốn” không bền. Một ngày nào đó khi “nguồn vốn” ấy cạn kiệt thì “đối tác” tìm đến đối tượng khác.

Có người yêu hay chồng giàu, nhưng có “ngon” hay không, dựa được, nhờ được hay không thì… chưa chắc. Còn phụ nữ tự làm ra tiền, chắc chắn là “xịn”. Khi bạn có sức khỏe, có kiến thức, tự tin, độc lập, cớ gì không tự kiếm tiền mà phải nương tựa ai đó, để khi mất chỗ dựa thì cũng chúi ngã theo. 

Hoài Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI