Làm gì khi vẫn giãn tĩnh mạch sau khi sinh?

14/02/2022 - 07:10

PNO - Sau khi ngưng cho con bú, có thể tới bệnh viện thăm khám tình trạng suy giãn tĩnh mạch. Trường hợp này có thể kết hợp sử dụng phương pháp laser để điều trị.

* Chào bác sĩ, em bị giãn tĩnh mạch khi mang thai. Những mạch máu chằng chịt, ngoằn ngoèo xuất hiện ở vùng bắp chân, bắp tay trông rất mất thẩm mỹ. Hiện em đã sinh được hơn một tháng nhưng tình trạng này vẫn chưa hết. Liệu theo thời gian, các vết này có tự biến mất không hay cần can thiệp và điều trị, thưa bác sĩ? 

Nguyễn Cẩm Vân (TP.Hà Nội) 

Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thùy, Trưởng khoa Điều trị bệnh da phụ nữ và trẻ em (Bệnh viện Da liễu Trung ương), trả lời: Tình trạng suy giãn tĩnh mạch thai kỳ chủ yếu xảy ra trong quá trình thai nhi phát triển to, chèn ép lên các mạch máu. Quá trình này sau khi sinh, thông thường sẽ hạn chế việc chèn ép và bà mẹ có thể hồi phục dần, trở lại bình thường. Tuy nhiên, với một số trường hợp, do bị chèn ép nhiều, giãn tĩnh mạch quá to như của bạn thì có thể phải can thiệp. 

Sau khi bạn ngưng cho con bú có thể tới bệnh viện thăm khám. Trường hợp này có thể kết hợp sử dụng phương pháp laser để điều trị. Phương pháp laser có tính thẩm mỹ cao, sẽ giúp tăng sinh các mạch máu, thu nhỏ tĩnh mạch. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh đứng quá lâu hoặc ngồi bất động kéo dài, thường xuyên vận động để máu lưu thông. Bạn cũng lưu ý, cần uống nhiều nước trong ngày.

M.Quang (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI