Làm đường mới để sáp nhập trường

21/03/2015 - 07:21

PNO - PN - Ngày 20/3, ông Nguyễn Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, UBND tỉnh vừa có văn bản báo cáo Văn phòng Chính phủ về việc phụ huynh học sinh phản đối chuyển con em sang trường mới.

Lam duong moi de sap nhap truong

Cụ thể, phụ huynh không chấp nhận chuyển học sinh Trường tiểu học Nam Phổ Hạ vào học chung với Trường tiểu học Tiến Lực (thuộc xã Lộc An, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế).

Ngay sau sự việc diễn ra, đích thân Bí thư Huyện ủy Phú Lộc và Chủ tịch UBND huyện đã về cơ sở đối thoại trực tiếp với các bậc phụ huynh. Cùng với đó, UBND huyện đã tổ chức thi công tuyến đường mới nhằm rút ngắn khoảng cách (từ 700m còn 350m) để học sinh đi lại, học tập được thuận lợi. Tuyến đường dự kiến sẽ hoàn thành vào 22/3 này.

Hiện tại, Trường tiểu học Tiến Lực là trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và đang làm hồ sơ công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2) có 27 phòng học và đầy đủ phòng chức năng, nhưng số học sinh đến lớp là 302 em (13 lớp), còn trống tới 14 phòng học đạt chuẩn.

Tiến sĩ Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế khi trả lời các cơ quan báo chí đã khẳng định: phương án sáp nhập trường của huyện Phú Lộc là đúng, phù hợp với xu thế hợp nhất để phát triển. Vấn đề còn lại là cách thực hiện.

Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Sở đã có mặt tại địa phương nắm tình hình. Tiến sĩ Phạm Văn Hùng cho biết thêm, hiện Sở đã chỉ đạo phòng Tiểu học trực tiếp theo dõi diễn biến, có biện pháp kịp thời để giải toả tâm lý bức xúc của phụ huynh.

Sáp nhập trường là nhằm giải quyết bài toán dân số giảm, sĩ số học sinh (HS) lớp giảm, trường quy mô quá nhỏ lẻ không đủ cơ hội để HS hưởng chất lượng học tập tốt ở bậc tiểu học trên toàn tỉnh.

Việc nhập trường tiểu học này giúp có thêm một địa chỉ giáo dục mầm non; bài toán thừa phòng học ở bậc tiểu học, thiếu phòng học ở mầm non của xã Lộc An đồng thời được giải quyết, lợi cho cả bậc tiểu học lẫn mầm non; chưa kể người dân sẽ bớt nuôi một guồng máy lãnh đạo cấp trường.

Ông Huỳnh Thế Danh, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Phú Lộc cho biết: đến nay, sau khi được giải thích, vận động, đa số phụ huynh đã đồng thuận với chủ trương của huyện.

THUẬN HÓA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI