Làm đẹp…đuổi chồng

16/12/2013 - 11:11

PNO - PNO - Đã bốn năm rồi tôi không gặp chị. Trong ký ức của tôi, chị là một phụ nữ mặn mà, duyên dáng dù thật sự chị không có nét nào đẹp: mũi to, môi dầy, da đen, vóc dáng khá thô. Chị từng có một mối tình thời sinh viên đẹp...

edf40wrjww2tblPage:Content

Lam dep…duoi chong

Không như mọi người vẫn cho chị là xấu, anh lý luận theo kiểu cái mũi to của chị rất phúc hậu, môi dày nên nụ cười thật tươi tắn và hồn nhiên, nước da ngăm ngăm của chị thật sự là vẻ duyên dáng Á đông. Họ cưới nhau ngay sau khi ra trường và anh bằng lòng về ở chung với cha mẹ vợ.

Nhiều năm trôi qua, dù ở xa, tôi vẫn được nghe tin tức về gia đình chị, biết anh chị ngày càng giàu có. Dựa vào các mối quan hệ của bố mẹ, anh bung ra làm ăn, lập nhà máy, mở resort, buôn bán đất đai... Thế nhưng, tiền bạc càng nhiều thì hình như hạnh phúc của họ ngày càng teo tóp. Qua những cuộc điện thoại, tôi nghe chị kể anh nhậu nhẹt, bia ôm, karaoke triền miên. Rồi anh bồ bịch, mua nhà cho nhân tình, yêu cầu cả gia đình dọn ra ngoài ở, không muốn sống chung với cha mẹ vợ nữa...

Cách đây không lâu, bất ngờ tôi gặp lại chị và gần như không nhận ra chị nữa. Chị không còn ngăm đen, mũi cũng không còn to, môi không còn dầy. Chị đã biến thành một người phụ nữ đẹp. Chị kể, chị đã sang Hàn Quốc đến năm lần để tu sửa nhan sắc. Chị sửa chữa hết những gì xưa kia chị không ưng ý, bằng tiền của anh. Cười thoải mái với tôi, chị bảo: “Lão không cho mình tình yêu của lão thì tiền của lão sẽ cho mình tình yêu khác”. Nói là nói cay đắng vậy thôi, nhưng thật ra tôi biết chị đã cố làm đẹp để giành lại tình yêu của chồng, thứ mà chị đã để vuột mất sau khi trở nên giàu có. Chứng kiến những cuộc say túy lúy của anh với gái bia ôm, những chuyến du hí sang trọng với bồ nhí, chị kết luận mình chỉ thua chúng nó nhan sắc và điều đó có thể khắc phục được bằng tiền. Chị moi tiền chồng thương xót để đi làm thẩm mỹ với quyết tâm: “Cho ông ấy thấy, muốn đẹp dễ thế nào”.

Lam dep…duoi chong

Thế nhưng, nhan sắc mới của chị hình như chẳng có chút lợi ích nào trong việc giữ gìn gia đình, mà dường như còn làm cho chồng chị… xa lánh chị nhiều hơn. Anh ngao ngán thái độ thách thức, kiêu ngạo của chị. Ngán cả một cuộc tình chị tự gầy dựng cho “ngang cơ” với anh. Ngán cả Hội quý bà mà chị đã lập ra, gồm toàn những bà có chồng giàu, chồng có bồ nhí, với những cuộc mua sắm, ăn chơi thoải mái “cho nó sướng cái thân mình” như chị tuyên bố. Gặp anh trong một lần tình cờ, anh buồn buồn nói với tôi: “Thật ra, lúc đầu tôi là người có lỗi. Tôi vui bạn vui bè làm những chuyện mà tôi nghĩ là giấu vợ được và cũng chẳng mất mát gì cho gia đình. Thế nhưng, thay vì dịu dàng, hiền thục để kéo chồng về thì cô ấy lại lao vào cuộc đua với những cô nhân tình của tôi. Cô ấy cố gắng làm để đẹp hơn họ, ăn chơi vung vít hơn họ, chanh chua móc mỉa đanh đá hơn họ... Tôi chẳng còn thấy người vợ ngày xưa của mình đâu nữa để quay về. Đặc biệt là khuôn mặt của cô ấy. Công nghệ làm đẹp của Hàn Quốc đã biến cô ấy thành một người hoàn toàn khác. Thế là thay vì cố gắng tìm lại tình cảm với người vợ mà mình từng yêu thương, tôi lại phải tập quen với một người phụ nữ hoàn toàn mới trong nhà, mới từ hình dạng cho đến tính tình, lối sống... Làm sao tôi có thể làm được việc đó?”.

Giờ anh chị đã chia tay, sau khi anh phát hiện chị đã rút ruột của công ty anh 5 tỷ, mua thêm nhà riêng cho mình, “để phòng hờ” như chị nói. Anh cười nhạt: “Có giỏi bằng trời, bà ấy cũng không biết hết tôi có bao nhiêu tiền. Bấy nhiêu, liệu có ăn thua gì với những gì tôi có và bà đã mất hay không?”.

HẢI YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI