Lại đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ, 4 người chết

06/01/2017 - 06:44

PNO - Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt hai phần tử khủng bố sau khi một quả bom đặt trong xe hơi phát nổ bên ngoài một tòa án ở thành phố Izmir ngày 5/1 khiến ít nhất 2 người chết và 11 người khác bị thương.

Trái bom nổ ngay bên ngoài cổng vào dành cho các công tố viên và thẩm phán tại tòa án ở thành phố Izmir, thành phố đông dân thứ 3 ở Thổ Nhĩ Kỳ sau Istanbul và Ankara. Hãng tin Anatolia của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết cảnh sát Izmir đã đấu súng với các phần tử khủng bố tại hiện trường, bắn chết hai tên, tên thứ ba đã bỏ trốn. 

Lai danh bom o Tho Nhi Ky, 4 nguoi chet
Hiện trường vụ nổ bom tại Izmir - Ảnh: Reuters

Hãng tin Dogan, cũng của Thổ Nhĩ Kỳ, đưa tin vụ đánh bom đã giết chết một cảnh sát và một nhân viên tòa án, và làm ít nhất 11 người bị thương, trong đó có một người bị thương nặng. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu và cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ bom.

Trước đó 5 ngày – ngày 1/1/2017 - một tay súng đã xông vào hộp đêm ở Istanbul, thành phố lớn nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ, bắn chết 39 người. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công ở Istanbul.

VIỆT HƯNG (Theo AFP, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI