Lạc lõng bên chồng

27/04/2016 - 08:18

PNO - Em đòi ly hôn, anh bóp cổ em dọa giết. Em khủng hoảng, mất ngủ triền miên, sức khỏe suy sụp, trở nên lãnh cảm, ghê sợ chồng...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 30 tuổi, là giáo viên cao đẳng. Nhìn gia đình em, ai cũng nghĩ là rất sung sướng, hạnh phúc: bố chồng là quan chức cấp cao ở địa phương mới về hưu, chồng em nương vào ông cũng thành cán bộ lãnh đạo. Vợ chồng em có hai con trai, sống chung với bố mẹ chồng, ở biệt thự, đi ô tô, vật chất không thiếu thứ gì.

Tuy nhiên, em luôn cảm thấy cô đơn, lạc lõng bên người chồng giàu có, quyền lực nhưng bạc bẽo, gia trưởng của mình. Em xinh đẹp, hiền lành, con nhà khá giả, được học hành đàng hoàng nhưng anh ấy luôn xem em là người vô tích sự, mắng chửi bất kỳ lúc nào, không để cho em có tiếng nói trong nhà, ngay đến ý định học lên cao của em anh cũng không cho phép.

Những khi ở nhà thái độ của anh rất gia trưởng và khó gần, khác hẳn với khi ra ngoài, luôn ra vẻ hòa nhã, vui vẻ. Anh quyết định mọi thứ, đề ra nhiều quy tắc trong nhà buộc vợ con phải phục tùng. Anh đi đâu, làm gì em không được biết, lại không hề chia sẻ trách nhiệm gia đình hay ngó ngàng gì đến vợ con. Ngay cả quan hệ vợ chồng, anh như cũng chỉ để thỏa mãn nhu cầu, không cần biết đến cảm giác của vợ.

Mới đây, anh còn công khai ngoại tình khiến em sốc nặng. Anh xem chuyện ngoại tình là quyền đương nhiên của đàn ông, em không được quyền phản ứng. Anh thích đi là đi, cả đêm lẫn ngày, em lên tiếng là ăn đòn ngay. Em càng cay đắng hơn khi anh thường xuyên khen ngợi tình nhân, bảo em phải học theo cô ta mà sống. Em đòi ly hôn, anh bóp cổ em dọa giết. Em khủng hoảng, mất ngủ triền miên, sức khỏe suy sụp, trở nên lãnh cảm, ghê sợ chồng, trong đầu chỉ quẩn quanh ý nghĩ tự tử. Chỉ vì con mà em còn gắng gượng đến lúc này. Chị giúp em.

Hằng (Vĩnh Long)

Lac long ben chong
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Em Hằng mến,

Mục đích của hôn nhân là để hai người chung tay xây dựng hạnh phúc. Ở phụ nữ, hôn nhân còn là tìm được cho mình một bờ vai vững chãi, tin cậy mà nương tựa suốt cuộc đời. Với người chồng sống giả dối, gia trưởng, chỉ quan tâm đến bản thân như chồng em thì dù anh ta giàu có, quyền lực đến mấy, hôn nhân của em xem như đã thất bại.

Không tìm thấy hạnh phúc, con đường trước mắt em như đường cụt. Giờ chồng em còn ngoại tình công khai, không thể khuyên giải được, ly hôn là chuyện khó tránh. Em phải mạnh mẽ tính chuyện giải phóng cho mình chứ không phải là tự hủy hoại mình. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh của em, chồng vừa hung bạo, vừa có quyền thế, em muốn chia tay phải hết sức thận trọng, tính toán kỹ lưỡng.

Để làm việc gì cho hiệu quả, trước tiên phải có sức khỏe. Em đang căng thẳng thần kinh, nên việc quan trọng cần tính đến đầu tiên là lo cho sức khỏe. Em hãy đến bác sĩ nhờ giúp đỡ, sao cho cả tinh thần và thể chất hồi phục lại. Hãy gạt bỏ mọi bức xúc, lo lắng sang một bên, tạm nhẫn nhịn để có thêm thời gian chuẩn bị. Chỉ khi nào cảm thấy thật sự khỏe khoắn, đã vượt qua được cơn khủng hoảng, mới bắt tay vào “cuộc chiến”.

Lúc này, em cần thu thập chứng cứ ngoại tình để anh ta không có đường ngụy biện. Hãy nói thẳng một lần nữa với anh ta chuyện ly hôn và những yêu cầu của em. Nếu anh ta dùng vũ lực, em phải nhờ chính quyền, công an, Hội Phụ nữ can thiệp. Nếu anh ta không có thiện chí giải quyết vấn đề, đe dọa hành hung, em có thể dọa ngược lại là đã có đủ bằng chứng kiện anh ta ra tòa về tội vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng và sẽ tố cáo sự việc đến cơ quan anh ta đang làm việc.

Là một cán bộ có chức quyền, chắc chắn anh ta sẽ chùn tay vì sợ ảnh hưởng đến con đường thăng tiến của mình. Nếu không đủ tự tin và kiến thức pháp luật, em nên nhờ một văn phòng luật sư nào đó bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. Em cũng phải xem xét kỹ tình hình, cần thiết thì mẹ con nên về nhà cha mẹ ruột của em “tạm lánh” trong thời gian chờ mọi chuyện được giải quyết, tránh những phản ứng xấu từ phía anh ta.

Phải can đảm và thật sự nỗ lực em mới có thể tự giải phóng được cho mình.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI