La Chí Tường và hai cú sốc mối tình đầu

28/08/2013 - 07:30

PNO - PNO - Gia nhập làng giải trí Hoa ngữ với vai trò ca sĩ, nhưng đến năm 20 tuổi, La Chí Tường bất ngờ bén duyên với nghệ thuật thứ bảy.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vai diễn đầu tay của anh là chàng thư sinh hiền lành, tốt bụng Lương Sơn Bá trong bộ phim nổi tiếng Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài phiên bản 1999. Câu chuyện tình chứa đựng nhiều cung bậc tình cảm, đậm tính nhân văn: có cái hài, cái bi, tiếng cười, nước mắt, thương cảm, oán thù… đến nay vẫn ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Trong đó, những rung động tình yêu đầu đời trong sáng của cặp đôi Lương - Chúc do La Chí Tường và Lương Tiểu Băng thủ diễn khiến khán giả không khỏi nghẹn ngào, xúc động.

La Chi Tuong va hai cu soc moi tinh dau

Chuyện kể về một tiểu thư quyền quý tên Chúc Anh Đài giả nam đi học, gặp chàng Lương Sơn Bá rồi kết nghĩa huynh đệ và nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, cuộc tình của họ bị Mã Văn Tài ra sức ngăn cản. Hắn dùng mọi thủ đoạn để giết chết Sơn Bá và chiếm đoạt Anh Đài. Vào ngày rước dâu, trên đường đi ngang qua mộ Sơn Bá, Anh Đài đã chạy ra khỏi kiệu hoa, hướng về mộ Sơn Bá. Ngôi mộ bất ngờ nứt ra, đón nàng vào trong. Sơn Bá và Anh Đài chết đi hóa thành đôi bươm bướm, chấm dứt mười kiếp sinh ly tử biệt. Hai người vượt qua cầu vồng để đến với nhau, ở cạnh nhau ngắm nhìn những đôi bươm bướm khác đang bay vờn quanh.

Mối tình Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài của phương Đông khiến người ta liên tưởng đến câu chuyện tình Romeo và Juliet của trời Tây. Hình ảnh Romeo và nàng Juliet là biểu tượng vĩnh cửu của tình yêu. Cũng với sức mạnh và niềm tin như thế, Lương Sơn Bá vĩnh biệt trần gian thì Chúc Anh Đài cũng thành bướm mà bay theo. Xem phim, người ta tìm thấy ở đây sự đồng cảm của số phận, khát khao về một tình yêu trường tồn.

Trong kịch bản nguyên tác, Sơn Bá - Anh Đài trải qua nhiều sóng gió, cuối cùng cũng đến được với nhau nhưng chàng Lương lại lâm bệnh nặng và qua đời. Đến phiên bản năm 1999, đạo diễn mạnh dạn đưa vào những tình tiết mới mẻ khiến người xem đau đớn, trăn trở, tiếc thương cho mối tình này nhiều hơn. Đó là tình huống Sơn Bá và Anh Đài, rủ nhau bỏ trốn rồi tổ chức đám cưới nhưng bị Mã Văn Tài phát hiện, cưỡng hiếp Anh Đài khiến cô mất trí nhớ. Sơn Bá sau đó bằng tình yêu của mình đã giúp Chúc Anh Đài phục hồi.

La Chí Tường lần đầu tiên đảm nhiệm nhân vật Lương Sơn Bá và chưa có kinh nghiệm diễn xuất nhưng anh đã thể hiện rất thành công nhân vật chàng thư sinh hiền lành, hiếu học. Điều bất ngờ là anh kém bạn diễn và cũng là người yêu đầu tiên trên màn ảnh - diễn viên Lương Tiểu Băng tới 10 tuổi. Tuy nhiên, sự chênh lệch về tuổi tác đã không làm diễn xuất của cặp đôi kém hấp dẫn.

La Chi Tuong va hai cu soc moi tinh dau
Sự chênh lệch tuổi tác vẫn không làm giảm sự hấp dẫn của bộ phim

Không chỉ gặp sóng gió, trắc trở với mối tình đầu trong phim ngoài đời La Chí Tường cũng không gặp may mắn. Thời trung học, anh có ngoại hình khá xấu xí: vừa đen, vừa mập, vừa thấp. Anh chỉ cao 1m50 nhưng nặng tới hơn 100kg. Vì vậy, bạn bè hay gọi La Chí Tường bằng biệt danh “Tiểu Trư” (chú lợn nhỏ). Chàng Tiểu Trư ngày ấy với mái tóc ngố thầm yêu mến cô bạn học ở lớp bên cạnh. Một lần anh mạnh dạn viết thư cho cô gái nhưng bị “người trong mộng” từ chối vì chê vẻ ngoài của anh. Sau cú sốc mối tình đầu yêu đơn phương không thành, La Chí Tường quyết tâm thay đổi ngoại hình bằng cách nỗ lực giảm cân, học bơi, chơi bóng rổ, dưỡng da… và trở lên cao lớn, đẹp trai khiến các fan nữ phải mê mẩn.

La Chi Tuong va hai cu soc moi tinh dau

Tuy vậy, cú sốc tình yêu đầu và những lần thất tình sau đó khiến La Chí Tường mất niềm tin vào hôn nhân. Trong dịp sinh nhật lần thứ 33 của mình, chàng “Sơn Bá” thẳng thắn chia sẻ: “Tôi sẽ không phí phạm điều ước cho chuyện lãng mạn của trái tim. Tôi thà ước một sự nghiệp suôn sẻ còn hơn”.

Đến nay, dù có nhiều phiên bản Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài nhưng cặp đôi trong bản phim năm 1999 vẫn được khán giả yêu mến và nhớ nhiều nhất. Phim phát sóng vào 12g hàng ngày trên kênh TVF Phụ nữ và Gia Đình, SCTV13.

HÀ CHÂU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI