Kiếm trăm triệu/tháng vẫn không thoả mãn

22/06/2015 - 06:29

PNO - PN - Thu nhập vài chục triệu, thậm chí 100 triệu/tháng nhưng các NTK vẫn chạy đua vào ngôi nhà chung Project Runway nhằm kiếm một chiếc vé “đổi đời”.

Project Runway Vietnam mùa thứ 3 đã chứng kiến cuộc “đổ bộ” của những nhà thiết kế gầy dựng được một sự nghiệp khá ổn định, với mức thu nhập đáng mơ ước trong làng thiết kế Việt.

Phạm Thùy Dung, thí sinh vòng sơ tuyển khu vực Hà Nội đã làm mọi người bất ngờ khi tiết lộ mức thu nhập. Cô gái sinh năm 1983, hiện đang là chủ xưởng may thời trang và cửa hàng Dzung Mode từng kiếm về cho công ty của mình 100 triệu đồng/tháng. Đã là bà mẹ hai con và có thâm niên 14 năm trong nghề thiết kế với sở trường thiết kế nhiều loại trang phục dành cho phái nữ như trang phục ấn tượng, đồ bơi, đồ thể thao...

Kiem tram trieu/thang van khong thoa man

Lê Châu Kha sinh năm 1983 được biết đến là trợ thủ đắc lực của NTK nổi tiếng Công Trí, và đã có một thương hiệu thời trang riêng tên Lê Châu Kha Studio. Thu nhập cao nhất đến 50 triệu/tháng mà Châu Kha tiết lộ trong bản đăng ký tham dự Project Runway Vietnam 2015 không khiến nhiều người bất ngờ.

Kiem tram trieu/thang van khong thoa man

Cô gái sinh năm 1992 - Nguyễn Hải Yến có mức thu nhập không hề nhỏ so với độ tuổi 23 của mình. Có tháng Hải Yến đạt được thu nhập đến 50 triệu đồng, với một trong những công việc chính hiện nay là đối tác thiết kế đồng phục cho nhiều khách sạn, resort 4 - 5 sao trong nước. Hồ sơ của cô cũng khá ấn tượng với hai năm theo học ngành Thiết kế tại Học viện thiết kế thời trang London, một năm theo học tại University of The West of England, Anh Quốc.

Kiem tram trieu/thang van khong thoa man

Những nhà thiết kế trẻ thuộc thế hệ 9X sở hữu cả khả năng sáng tạo, cắt may lẫn kinh doanh vượt trội như Lê Thanh Phượng từng là trợ lý thiết kế cho NTK Đỗ Mạnh Cường, hiện đang là nhà thiết kế tự do từng thu nhập hơn 30 triệu đồng/tháng; hoặc Phan Quốc An dù chỉ mới có hai năm trong nghề thiết kế nhưng vẫn đạt doanh thu cao nhất  trong tháng đến 20 triệu đồng. Ngoài ra, còn có nhiều thí sinh có thể kiếm về khoảng 20 triệu/tháng như Nguyễn Văn Dân, Lê Thị Trang, Trần Hữu Phúc…

Tuy vậy, họ vẫn không thoả mãn với những gì đã có mà vẫn muốn có một cơ hội thử sức, đặc biệt là cơ hội được trình diễn BST tại các tuần lễ thời trang danh tiếng. Chính vì thế, Project Runway Vietnam không chỉ hấp dẫn vì giải thưởng giá trị gần một tỷ đồng mà còn bởi cơ hội học hỏi, phát triển sự nghiệp, khẳng định tên tuổi tại thị trường thời trang và quốc tế.

Theo các thí sinh, thành công của các auán quân, á quân Project Rưnay mùa trước như Hoàng Minh Hà, Lý Giám Tiền, Lâm Gia Khang, Minh Quân, Châu Chấn Hưng, Hồng Lam… gây sức hút mạnh mẽ với họ.

Kiem tram trieu/thang van khong thoa man

Chỉ đoạt giải ba nhưng Lâm Gia Khang ngày càng thành công với sự tin tưởng của nhiều sao Việt

Hoàng Minh Hà nhanh chóng tham gia các sự kiện thời trang lớn ngay sau đăng quang như Tiffany’s Fashion Week, Vietnam International Fashion Ưeek và vinh dự trở thành thành viên Việt Nam thứ hai được kết nạp vào Hiệp hội thời trang cao cấp châu Á - Asian Couture Federation trong năm 2014, sau NTK Công Trí. Lý Giám Tiền trình diễn tại các tuần lễ thời trang Vietnam International Fashion ƯeekNew York Haute Couture Fashion Ưeek, được Forbes dự đoán sẽ là một trong những nhân vật có nhiều đột phá nhất trong năm 2015.

ĐINH HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI