Không kịch tính, đừng thi MasterChef!

15/06/2013 - 09:20

PNO - PNO - Kim Quyên, Minh Thuỷ - hai thí sinh không phải tệ nhất nhưng chẳng có câu chuyện nền nổi bật đã rời MasterChef Việt Nam sau tập phát sóng tối 14/6. Không ngạc nhiên khi Thuỳ Dương - bị đánh giá thấp hơn được an toàn!

 Khong kich tinh, dung thi MasterChef!

Hai bà nội trợ, hai bà mẹ thuộc hai thế hệ chia tay trong lịch sự và điềm tĩnh như thể dự tính trước kết quả. Với chủ đề nấu món ăn với nguyên liệu Chiếc hộp bí mật là thịt gà đã luộc giữ lạnh qua đêm và phần thi loại trừ nấu những nguyên liệu đắt tiền, chị Kim Quyên, cô Minh Thuỷ đã không thuyết phục được BGK. Họ ít fan, không được quảng bá hình ảnh nhiều khi lên sóng và trên truyền thông, việc dừng lại cũng phù hợp nguyên tắc TV show. Không loại ai tuần trước, việc loại kép tuần này cũng chẳng khiến người xem bất ngờ.

Máy quay trong tập 15 luôn chĩa vào Nguyên Giáp - chàng bác sỹ gây sóng gió từ tuần trước. Giáp qua cửa món gà và không được đáng giá cao khi nấu bông atiso, nhưng an toàn. Dự đoán anh tiếp tục vào sâu để làm nhân tố hút thêm khán giả và... tranh cãi cho MasterChef Việt Nam. Tương tự, Thuỳ Dương (đeo kính) cũng ở lại trong sự sốt ruột của nhiều người không đồng tình, nếu sự sốt ruột đó có lợi cho rating. Bị đánh giá thấp nhất vòng chung kết, nấu ăn như một nội trợ bình thường, không có đẳng cấp đầu bếp (theo giám khảo Tuấn Hải), thường xuyên lọt nhóm nguy hiểm, nhưng có lẽ câu chuyện nền về một người đồng tính cố gắng vươn lên và "lên ngôi" tại tập canh bóng quảng cáo hạt nêm tài trợ vẫn giúp chị đi thêm chặng nữa.

Cặp đôi Thanh Hoà, Thái Hoà tiếp tục giữ phong độ tốt. Họ chiến thắng Chiếc hộp bí mật và được khen tại vòng thi loại trừ - phần Thanh Hoà có quyền chọn từng thí sinh sẽ nấu hoa atiso, bào ngư hay tổ yến. Thanh Hoà chứng tỏ anh có thể đưa các món bình thường lên tầm nhà hàng, còn Thái Hoà vẫn rất sáng tạo, thu hút - chị nấu món gà đặc sắc có tên "gà bí mật" được giám khảo xin công thức và ly chè khúc bạch tổ yến sẽ giúp nữ kiến trúc sư hút thêm lượng fan trẻ đang "sốt" với món mùa hè này.

Dù chưa bao giờ ăn, chế biến bào ngư, hoạ sỹ Quang Huy lần nữa thể hiện bản lĩnh xoay xở của mình. Quốc Trí đang trên đà bứt phá - chè tổ yến của cậu là món ngon nhất vòng thử thách loại người và giúp cậu trở thành đội trưởng lần thứ hai trong tập sau, đối đầu cùng Thanh Hoà.

Như thường lệ từ đầu mùa giải Vua đầu bếp, chuyện đấu đá và nước mắt luôn lấn át chuyên môn. Những giọt lệ nhớ mẹ lúc nói về canh củ dền trên má Thanh Hoà, việc anh chọn atiso cho Nguyên Giáp vì bác sỹ từng chê canh bóng atiso Thái Hoà nấu mấy tập trước, cách Nguyên Giáp "nói xấu" bạn thi và ám chỉ chương trình dàn dựng... sẽ gây bàn tán hơn việc chế biến nguyên liệu khó sao cho đúng cách.

Tuy còn đôi chỗ gượng gạo, nhưng tập vừa qua được biên tập rất khá về kiến thức ẩm thực và không "lộ" người bị loại trước khi công bố. Nhưng đúng như thói quen xem chương trình của một phần không nhỏ khán giả, tối phát sóng 14/6 sẽ bị họ chê "nhạt nhẽo" giống ăn lại món lạt sau dư vị đậm đà từ cuộc ném đá Nguyên Giáp tuần trước! Có cung có cầu, còn đối tượng này, sẽ còn nhiều kịch tính được ê-kíp chương trình xào nấu trong năm tuần thi nữa.

ÁI NGUYÊN 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI