Không còn lối cho người đi bộ

05/07/2021 - 07:28

PNO - Đường Phan Huy Ích nối dài từ Trường Chinh đến Quang Trung, băng ngang P.15, Q.Tân Bình và P.14, Q.Gò Vấp, TPHCM, vốn nhỏ hẹp lại nhiều xe cộ lưu thông.

Lề đường Phan Huy Ích (đoạn ngang P.14,  Q.Gò Vấp) hầu như không có chỗ cho người đi bộ
Lề đường Phan Huy Ích (đoạn ngang P.14, Q.Gò Vấp) hầu như không có chỗ cho người đi bộ

Đây từng là một phần của làng hoa Gò Vấp khi xưa nên tuyến đường có rất nhiều vựa cây hoa cảnh bán sỉ, bán lẻ. Cũng vì vậy mà ngày ngày, các loại xe tải, xe thồ ghé vào các vựa cây lên xuống hàng tấp nập, gây kẹt xe và ùn tắc giao thông thường xuyên. Đặc biệt vào các giờ cao điểm, đoạn đường chưa quá 3km này luôn chật kín. 

Không chỉ các vựa cây mà quán xá, cửa hàng san sát nhau cũng chiếm dụng lề đường làm bãi giữ xe, trưng bày hàng hóa khiến không còn lối đi cho người đi bộ. Ngoài ra, trên lề đường còn xuất hiện nhiều đống xà bần của các công trình xây dựng. Khách bộ hành hoặc phải chen vào chỗ trưng bày của các cửa hàng hoặc phải xuống lòng đường thi gan với xe cộ.

Bà con trong khu vực rất mong chính quyền hai phường, hai quận để tâm, chấn chỉnh, trả lại lề đường cho khách bộ hành, đảm bảo trật tự an toàn giao thông lẫn mỹ quan đô thị.

Nhật Hạ (Q.Gò Vấp)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI