Không có chuyện quân đội nhận tiền đưa tro cốt thân nhân người mất vì COVID-19

18/09/2021 - 17:47

PNO - Tại cuộc Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM chiều 18/9, liên quan đến thông tin một số người tự xưng là nhân viên của các cơ sở mai táng gợi ý cho người thân qua đời do COVID-19 nộp tiền cho họ, để họ phối hợp với quân đội đưa tro cốt về sớm nhất, thượng tá Nguyễn Thanh Phong – Chủ nhiệm chính trị Bộ Tư lệnh TPHCM khẳng định quân đội không phối hợp, cũng tuyệt đối không nhận tiền đưa tro cốt từ thân nhân người mất vì COVID-19.

Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Phong, biểu đồ tử vong  COVID-19 của TP từ giữa tháng 8/2021 đến nay đã đi xuống. Trước những mất mát đau thương của người thân và gia đình có người tử vong vì COVID-19, được sự đồng ý của Đảng ủy Bộ Tư lệnh quân khu, tin tưởng giao nhiệm vụ của Thành ủy, UBND TPHCM giao cho Bộ Tư lệnh TP đảm nhiệm việc tiếp nhận, lưu trữ, mai táng và vận chuyển tro cốt về đến gia đình cho thân nhân.

Bộ tư lệnh TP xác định đây là nghĩa cữ cao đẹp có nghĩa tình đối với những người đã khuất và gia đình thân nhân. Do vậy, xuất phát từ mệnh lệnh trái tim, Bộ Tư lệnh TP đã lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, thực hiện chặt chẽ chu đáo, nghiêm túc các quy trình. Tuy vậy, có những lúc số lượng người tử vong nhiều nên thời gian xử lý hỏa táng bị chậm. Hiện nay, với tỉ lệ tử vong ngày càng giảm, việc này đã được thực hiện tương đối nhanh. 

Ban CHQS quận Tân Phú làm thủ tục thắp hương cho các nạn nhân trước khi bàn giao tro cốt cho gia đình
Ban CHQS quận Tân Phú làm thủ tục thắp hương cho các nạn nhân trước khi bàn giao tro cốt cho gia đình - Ảnh Hữu Tân 

 

Bộ Tư lệnh khẳng định, không có chuyện phối hợp với cơ sở mai táng để nhận tiền của người thân làm cho nhanh. Tất cả đều được cán bộ Bộ Tư lệnh TP tiếp nhận như người thân của mình và sắp xếp, bố trí sớm nhất để đưa tro cốt của  người mất do COVID-19 về gia đình. Không có chuyện phối hợp để nâng giá, tiếp nhận kể cả tiền của người thân gửi lời cảm ơn.

"Như vậy, đối với bà con, đồng bào ta, khi tiếp nhận thông tin này, hãy bình tĩnh suy sét. Họ lợi dụng sự tin tưởng của bà con để làm chuyện này. Bộ tư lệnh TP, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang TP tuyệt đối không bao giờ nhận tiền của người thân, của thân nhân người tử vong do COVID-19. Trong thời gian tới, lực lượng vũ trang TP tiếp tục thực hiện quyết liệt hơn, để tạo niềm tin cho các cấp chính quyền và nhân dân TP.

Người dân yên tâm ở nhà thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Đối với thân nhân của mình, khi Bộ Tư lệnh TP sẽ làm hết trách nhiệm của mình để hoàn thành việc mai táng, đưa tro cốt về cho gia đình", thượng tá Nguyễn Thanh Phong khẳng định.

Hoài An 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI