Khởi tố vụ vận chuyển gần 100kg ma túy bằng xe luồng xanh từ Campuchia về TPHCM

11/09/2021 - 23:09

PNO - Nhóm đối tượng bỏ ma túy vào giỏ cần xé, cho mắm lên trên để ngụy trang sau đó dùng xe “luồng xanh” chở từ Campuchia về TPHCM.

Ngày 11/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04), Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam L.T.H (SN 1992, ngụ tỉnh Đắk Lắk, là đối tượng cầm đầu), H.H.N (SN 1992, ngụ quận 12), H.V.T (SN 1975, ngụ tỉnh Tây Ninh) và Đ.T.M.D (SN 1980, ngụ tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi “Vận chuyển, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Nhóm đối tượng lúc bị bắt
Nhóm đối tượng lúc bị bắt

Theo điều tra, cuối tháng 6/2021, Phòng PC04, Công an TPHCM phát hiện đường dây vận chuyển trái phép nhiều loại ma túy với số lượng lớn từ Campuchia về TPHCM tiêu thụ. Đặc biệt, các đối tượng đã lợi dụng xe được cấp giấy nhận diện phương tiện (mã QR Code) ưu tiên theo “luồng xanh” vận chuyển hàng hóa thiết yếu, phục vụ sản xuất, xuất khẩu và lưu thông thông suốt qua chốt kiểm soát dịch COVID-19 để vận chuyển trái phép chất ma túy. Ma túy được các đối tượng ngụy trang trong các giỏ cần xé, bên trên là mắm (cá rô, cá lóc).

Trinh sát phát hiện L.T.H là đối tượng cầm đầu và trú ở khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM. Để tránh bị phát hiện, L.T.H chỉ tin tưởng và sử dụng những đàn em thân tín, trong đó có H.V.T là người vận chuyển ma túy. Khi có khách, H.V.T sẽ lấy ma túy từ các đầu mối và giao lại cho L.T.H cùng đồng bọn.

Sau khi nắm rõ phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng, Phòng PC04, Công an TPHCM phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04), Bộ Công an cùng Công an quận 12, Công an huyện Bình Chánh và Công an huyện Củ Chi lên phương án triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy này.

 

 

 

 

Số ma túy bị công an thu giữ
Số ma túy bị công an thu giữ

Khoảng 15g ngày 19/8, phát hiện các đối tượng di chuyển tới địa chỉ 83/5 tổ 19A, phường Tân Thới Hiệp, quận 12 để giao nhận ma túy, trinh sát bao vây khống chế, bắt giữ L.T.H và H.H.N đồng thời thu giữ 99,648kg ma túy các loại (59,957kg ma túy đá, 92 bánh heroin khối lượng 32,386kg và 20.000 viên thuốc lắc khối lượng 7,305kg). Toàn bộ số ma túy trên được cất giấu dưới đáy giỏ cần xé, bên trên là mắm (cá rô, cá lóc).

Tiếp đó, công an khám xét nơi ở của L.T.H. thu giữ thêm 2 bánh heroin.

Từ lời khai, công an tiếp tục bắt Đ.T.M.D khi đối tượng đang chạy xe máy trên đường. Lúc bị bắt, Đ.T.M.D khai đi mua thuốc và một số hàng thiết yếu. Tuy nhiên, công an kiểm tra và phát hiện đối tượng giấu ma túy trong các gói mì tôm. Công an xác định, Đ.T.M.D là người có nhiệm vụ vận chuyển, tàng trữ ma túy của nhóm này.

Qua điều tra, công an bắt 4 đối tượng, thu giữ gần 100kg ma túy các loại cùng xe ô tô, xe máy, ĐTDĐ... 

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI