Công an Hà Nội tiếp tục giám định gen trên chiếc áo nam sinh trường Gateway

27/08/2019 - 18:49

PNO - Công an TP. Hà Nội vừa công bố kết quả giám định pháp y bé trai trường Gateway tử vong, trong đó khẳng định bé Long đã chết ngạt trên ô tô.

Cong an Ha Noi tiep tuc giam dinh gen tren chiec ao nam sinh truong Gateway
Công an TP. Hà Nội khẳng định cháu Long đã bị chết ngạt trên ô tô

Chiều 27/8, Công an Hà Nội cho biết đã có kết quả giám định pháp y bé trai trường Gateway tử vong. Theo Đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Phó giám đốc Công an TP. Hà Nội - kết quả giám định pháp y chính thức cho thấy, cháu Lê Hoàng Long chết do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn.

Thời gian tử vong của cháu Long được xác định vào khoảng 9-12g tính từ thời điểm khám nghiệm tử thi là 0g30 ngày 7/8. “Tức là cháu bị chết ngạt trong ôtô", đại diện công an TP. Hà Nội khẳng định.

Liên quan tới nghi vấn xung quanh chiếc áo, khi tới trường cháu Long mặc áo đỏ nhưng khi phát hiện nằm trong xe lại mặc áo trắng, công an TP. Hà Nội vẫn đang trong quá trình làm rõ bằng các biện pháp nghiệp vụ. Trong đó, chiếc áo của cháu đã mặc đang được giám định gen để xác định nguyên nhân.

Cong an Ha Noi tiep tuc giam dinh gen tren chiec ao nam sinh truong Gateway
Cơ quan chức năng khẳng định đủ cơ sở để khởi tố bà Quy

Trước đó, sáng cùng ngày, Viện KSND quận Cầu Giấy cho biết ra quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy – người đưa đón trẻ tại trường Gateway.

Ông Đinh Minh Tảo - Viện trưởng Viện KSND quận Cầu Giấy - khẳng định việc phê chuẩn quyết định khởi tố bà Nguyễn Bích Quy dựa trên nhiều yếu tố và có đủ cơ sở.

Quyết định này căn cứ vào lời khai của bà Quy tại cơ quan chức năng, vào kết quả khám nghiệm hiện trường, giám định pháp y cũng như hình ảnh camera ghi lại khi các học sinh lên xuống xe…

"Kết luận giám định tử thi cũng đã có, bước đầu cho thấy cháu bé tử vong không có tác động ngoại lực", ông Tảo cho hay.

Ngoài bà Quy, cơ quan chức năng cũng đang tiếp tục thu thập chứng cứ để xem xét và chứng minh những vi phạm của tài xế Doãn Quý Phiến.

M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI