Khởi tố kẻ đốt bệnh viện, hành hung nữ y tá đang mang thai

01/01/2020 - 18:26

PNO - Bị một số người nhắc nhở do hút thuốc, người đàn ông 31 tuổi bực tức châm lửa đốt bệnh viện, rồi khống chế, hành hung nữ y tá đang mang thai 3 tháng.

Ngày 1/1, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đã khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Văn Hội (31 tuổi, trú tại xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Trước đó, khoảng 3g sáng ngày 26/12/2019, Hội đến Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quỳnh Lập (thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) để khám vết thương ở chân do bị tai nạn.

Hội bị cảnh sát khống chế
Hội bị cảnh sát khống chế

Sau khi thăm khám, Hội được chuyển đến khoa Ngoại ở tầng hai, nằm chung với các bệnh nhân khác.

Một lát sau, Hội bị một số người nhắc nhở do hút thuốc lá nên tỏ ra bực tức. Nam bệnh nhân này sau đó đã đi vào phòng vệ sinh ở khoa Ngoại của bệnh viện, châm lửa đốt trong nhà vệ sinh.

Quay trở lại phòng bệnh, Hội tiếp tục châm lửa đốt chăn, ga khiến khói lửa bao trùm cả phòng. Nhiều bệnh nhân và người nhà đang ở trong phòng đã kịp phát hiện sự việc nên nhanh chóng thoát ra ngoài an toàn.

Vụ hỏa hoạn khiến nhiều tài sản trong bệnh viện bị hư hỏng
Vụ hỏa hoạn khiến nhiều tài sản trong bệnh viện bị hư hỏng

Trong lúc hỗn loạn, Hội đã khống chế, hành hung y tá Lê Thị Hằng, khi nữ y tá này đến dìu Hội ra khỏi đám cháy.

Lãnh đạo Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quỳnh Lập cho biết, y tá Hằng bị chấn động não nên đang phải theo dõi. Nữ y tá này đang mang thai tháng thứ 3, may mắn vụ việc không gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Một công an xã Hải Thượng cho biết, Hội có biểu hiện không được bình thường. Khoảng 10 ngày trước, Hội vô cớ đập phá tài sản của người dân nên đã bị xử phạt hành chính.

Sau đó Hội về đốt quán nước của gia đình rồi lao ra đường chặn các xe qua lại. Khi được công an vận động thì người đàn ông này nhảy lên mái nhà chửi bới.

Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ thêm hành vi cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản đối với Hội.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI