Khởi tố hình sự vụ đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

27/07/2020 - 15:55

PNO - Công an tỉnh Quảng Nam đã tiến hành khởi tố hình sự đường dây đưa người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam vừa qua.

Ngày 27/7, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam - cho biết, Cơ quan An ninh điều tra đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức, môi giới cho người khác nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép” và “Đưa hối lộ” theo Điều 348 và Điều 364 Bộ luật Hình sự; đồng thời tạm giữ hình sự 2 đối tượng để phục vụ công tác điều tra theo quy định.

Đối tượng Cao Lượng Cố, người được cho là đối tượng cầm đầu đường dây vận chuyển người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị lực lượng chức năng bắt giư.
Đối tượng Cao Lượng Cố

Trước đó, vào giữa tháng 7/2020, Công an TP. Đà Nẵng phát hiện hơn 27 người nhập cảnh trái phép và đưa đi cách ly. Công an tỉnh Quảng Nam cũng phát hiện 21 người là người Trung Quốc tạm trú trái phép tại một cơ sở lưu trú trên địa bàn và tiến hành cách ly.

Ngày 25/7, Công an TP. Đà Nẵng phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện và bắt giữ đối tượng Gao Liang Gu (Cao Lượng Cố, sinh ngày 4/6/1978) tại một khách sạn ở quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng).

Cao Lượng Cố được cho là đối tượng cầm đầu trong đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng và Quảng Nam.

Nguyễn Dương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI