Bắt kẻ tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

26/07/2020 - 18:52

PNO - Cao Lượng Cố được xác định là đối tượng trong đường dây tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng và Quảng Nam trong thời gian qua.

Công an TP. Đà Nẵng vừa cho hay: sau thời gian khẩn trương điều tra, tối 25/7/2020, Công an TP. Đà Nẵng phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Gao Liang Gu (Cao Lượng Cố, sinh ngày 4/6/1978) tại một khách sạn ở quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng).

Cao Lượng Cố là đối tượng trong đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng và Quảng Nam.

Hiện, đối tượng đã được di lí về Công an Quảng Nam để tiếp tục điều tra làm rõ.

Công an TP. Đà Nẵng cho hay, các đối tượng trong đường dây này sẽ sớm được điều tra, xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cao Lượng Cố
Cao Lượng Cố

Trước đó, vào giữa tháng 7/2020, Công an TP. Đà Nẵng phát hiện hơn 27 người nhập cảnh trái phép và đưa đi cách ly. Cơ quan này đã khởi tố vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép” và đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố ít nhất 3 đối tượng trong đường dây này.

Sau khi xuất hiện ca bệnh 416, trong ngày 24/7, TP. Đà Nẵng đã ra quân tổng kiểm tra lưu trú, đặc biệt là các địa bàn có nhiều người nước ngoài. Qua rà soát, phát hiện thêm 21 người nước ngoài nhập cảnh trái phép. Hiện, công an đã yêu cầu những người này cách ly tại nơi lưu trú và khai báo để cơ quan chức năng nắm rõ lịch trình, cũng như điều tra việc nhập cảnh trái phép.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI