Khởi tố các đối tượng ném đá vào lực lượng Cảnh sát cơ động

18/06/2018 - 15:35

PNO - Ngày 18/6, Công quận Bình Tân, TP.HCM khởi tố, bắt giam đối với Phạm Thị Thu Thủy, 44 tuổi, quê Tiền Giang, và Lê Trọng Nghĩa, 31 tuổi, quê Long An, để điều tra xử lý về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Theo cơ quan điều tra, ngày 11/6, Thủy và Nghĩa (đều là công nhân tại Công ty Pouyuen) đến chỗ làm thì thấy đông người tụ tập, gây rối ném đá vào lực lượng cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ tại đây nên tham gia. 

Khoi to cac doi tuong nem da vao luc luong Canh sat co dong
Đối tượng Thuỷ và Nghĩa tại cơ quan điều tra

Thủy khai, thấy nhiều công nhân bỏ việc, hô hào tắt điện và nếu không ra biểu tình thì bị đánh. “Tôi nghe vậy nên chạy ra ngoài. Khi thấy mấy người khác ném đá lực lượng cơ động thì tôi cũng ném và không biết vì sao tôi ném. Đáng ra ném một lần nhưng tôi lại ném rất nhiều lần”.

Người phụ nữ này hối hận khóc và trình bày còn mẹ già, con nhỏ ở quê, giờ bị bắt không biết ai sẽ lo cho gia đình.

Nghĩa khai nhận không biết luật đặc khu là gì, khi thấy mọi người hô hào ném đá phản đối thì Nghĩa đứng ở hàng rào, cầm đá ném vào lực lượng cảnh sát.

Tại cơ quan điều tra, cả hai đều tỏ thái độ ăn năn hối lỗi, vì nghe theo lời xúi giục tham gia tụ tập gây rối rồi bị bắt.

Khoi to cac doi tuong nem da vao luc luong Canh sat co dong
Đối tượng Thanh tại cơ quan điều tra

Ngoài ra, công an lấy lời khai đối với Lê Văn Thanh, 30 tuổi, quê Tiền Giang, để xử lý với cùng hành vi. Trước đó, Thanh đã đến cơ quan công an đầu thú. 

Thanh khai, ngày 11/6, khi nhiều công nhân ném đá, tụ tập gây rối, Thanh cũng tham gia. Người này được xác định dùng ống sắt bẻ thành từng đoạn, chia cho các công nhân khác đánh cảnh sát cơ động.

“Tôi cũng khuyên những ai đã trót vi phạm, tụ tập gây rối thì hãy đến cơ quan công an đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng” – Thanh nói.

Thông tin từ công an quận Bình Tân, hiện tại cơ quan chức năng đã mời làm việc với 105 người, khởi tố 4 đối tượng (trong số này có 1 đối tượng do phòng An ninh điều tra Công an TP.HCM khởi tố), xử lý vi phạm hành chính 58 người, số còn lại cho cam kết bảo lãnh.

Minh Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI