Bắt giữ nhóm đối tượng giả danh công an chiếm đoạt tiền tỷ

03/01/2018 - 17:07

PNO - 9 đối tượng trong đó có 4 người mang quốc tịch Đài Loan ( Trung Quốc) và 5 người Việt đã bị công an Thừa Thiên Huế "tóm gọn" trong lúc đang thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Chiều 3/1, Thượng tá Đinh Xuân Đại - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế xác nhận, đơn vị vừa bắt giữ nhóm 9 đối tượng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Băng nhóm này có 4 người Đài Loan (Trung Quốc), gồm: Tu Tsan Chang (20 tuổi), Lin Hung Yu (40 tuổi), Chen Ching Fen (23 tuổi), Ko Chih Chiang (26 tuổi) và 5 đối tượng người Việt Nam gồm: Trần Văn, Phạm Văn Sửu (trú huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh); Nguyễn Đăng Thăng, Đỗ Văn Dũng (cùng trú xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) và Nguyễn Trung Thông (trú xã Thụy An, huyện Ba Vì, TP Hà Nội).

Bat giu nhom doi tuong gia danh cong an chiem doat tien ty
Lấy lời khai nhóm đối tượng người Đài Loan về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Cơ quan công an TT- Huế cung cấp

Trước đó, sau một thời gian theo dõi, Công an Thừa Thiên Huế đã tóm gọn Trần Văn Thiết và Lin Hung Yu khi cả hai đang đến ngân hàng BIDV chi nhánh Thừa Thiên-Huế (số 41 Hùng Vương, TP Huế) làm thủ tục rút 355,7 triệu đồng.

Mở rộng điều tra chuyên an công an Thừa Thiên Huế bắt thêm 7 còn lại trong nhóm lừa đảo trên.

Các nghi phạm người Đài Loan khai nhận, họ được một người ở Đài Loan thuê qua Việt Nam thực hiện hành vi lừa đảo. Chúng sử dụng chiêu bài giả danh công an gọi điện thoại đến các gia đình yêu cầu chuyển tiền để phục vụ công tác điều tra nếu không muốn bị bắt giam.

Bat giu nhom doi tuong gia danh cong an chiem doat tien ty
Một đối tượng người Đài Loan trong đường dây lừa đảo

Cụ thể vào chiều 26/12 năm 2017, chị Lương Thị T. (trú phường Thanh Lãm, quận Hà Đông, TP Hà Nội) bị nhóm này gọi điện thoại giả danh cán bộ công an thông báo chị T. có liên quan đến một vụ lừa đảo khi có 2 đối tượng vừa bị bắt đã khai nhận chị T. đứng tên mở tài khoản tại ngân hàng Bắc Á và bán cho người khác để được chia tiền “hoa hồng” hơn 6,8 tỷ đồng.

Đồng thời người này yêu cầu chị T. thành khẩn khai báo nếu không sẽ tiến hành bắt tạm giam. Khi chị T. đang lo lắng thì các đối tượng “trấn an” bằng cách yêu cầu chị T. chuyển hết số tiền trong các tài khoản qua số tài khoản mà chúng cung cấp để kiểm tra và sau đó sẽ hoàn trả lại. Lo sợ nên chị T đã chuyển số tiền hơn 355 triệu đồng vào tài khoản do các nghi phạm cung cấp.

Bat giu nhom doi tuong gia danh cong an chiem doat tien ty
 

Đến thời điểm bị bắt, băng nhóm trên đã có 10 lần giao dịch rút tiền tại các ngân hàng ở Việt Nam, trong đó 8 lần tại TP Đà Nẵng, 1 lần ở TP Hội An và 1 lần ở TP Huế. Trong đó lần nhiều nhất là 400 triệu đồng và ít nhất là 100 triệu đồng.

Các đối tượng còn khai rằng Wu Che Wei (người Đài Loan) chính là kẻ cầm đầu trong băng nhóm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản này.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI