Khởi tố 2 người Trung Quốc đưa 21 công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép

28/03/2024 - 15:42

PNO - Sáng 28/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi tổ chức, môi giới người xuất cảnh trái phép.

Trước đó, 10g30 ngày 23/3, tại khóm Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp với một số lực lượng phát hiện 2 người Trung Quốc tổ chức cho 21 công dân Việt Nam (trong đó có 20 người Mông, 1 người Tày) xuất cảnh trái phép sang Lào.

2 người Trung Quốc được xác định là Zhu Gui Neng (47 tuổi) và Liu Fang Quan (36 tuổi).

Các đối tượng tại cơ quan chức năng -Ảnh: Phước Trung
Các đối tượng tại cơ quan chức năng - Ảnh: Phước Trung

Theo điều tra, do có nhu cầu tuyển dụng lao động trồng và chăm sóc cây lấy gỗ nguyên liệu cho một công ty Trung Quốc tại huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet (Lào), nên Zhu Gui Neng đã liên lạc với ông Hờ Chá Thò (tỉnh Hà Giang) nhờ tìm người đưa sang Lào làm việc.

Ngày 21/3/2024, Zhu Gui Neng và Liu Fang Quan nhập cảnh từ Trung Quốc vào Việt Nam qua cửa khẩu Săm Pun (tỉnh Hà Giang) để đón ông Thò và 20 người Việt Nam đưa đến khu vực cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, xuất cảnh sang Lào trái phép theo đường tiểu ngạch.

Chi phí xuất cảnh là 280 nhân dân tệ (khoảng 1 triệu đồng) cho mỗi người, do Zhu Gui Neng chi trả, số tiền này sẽ được trừ vào lương sau khi 21 người qua Lào làm việc.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI