Khoảng 9,3 triệu trẻ em Syria cần viện trợ

09/05/2022 - 06:27

PNO - Liên Hiệp Quốc cho biết nhiều trẻ em Syria cần viện trợ hơn bất cứ lúc nào, kể từ khi cuộc nội chiến tàn khốc nổ ra hơn một thập niên trước nhưng nguồn tài trợ cho các em đang ngày càng cạn kiệt.

Người phát ngôn của UNICEF, Juliette Touma, nói với Agence France-Presse, có tổng cộng 9,3 triệu trẻ em Syria đang cần được hỗ trợ cả trong nước và khu vực rộng lân cận nơi các em đang phải chạy trốn.

"Trẻ em Syria đã phải chịu đựng quá lâu và không nên chịu đựng thêm nữa” - Liên Hiệp Quốc nhấn mạnh trong một tuyên bố.

Cụ thể hơn 6,5 triệu trẻ em ở Syria và 2,8 triệu trẻ hiện đang di tản ở các nước láng giềng đang cần được hỗ trợ, con số cao nhất được ghi nhận kể từ đầu cuộc khủng hoảng hơn 11 năm về trước.

Hàng triệu trẻ em Syria cần được viện trợ khẩn cấp.
Hàng triệu trẻ em Syria cần được viện trợ khẩn cấp

Cuộc chiến ở Syria ước tính đã giết chết gần nửa triệu người và hàng triệu người phải di cư kể từ khi nó bắt đầu bằng một cuộc đàn áp tàn bạo các cuộc biểu tình chống chính phủ vào năm 2011.

Bà Adele Khodr, Giám đốc UNICEF khu vực Trung Đông ​​cho biết: “Nhu cầu của trẻ em, cả ở Syria và ở các nước láng giềng, đang tăng lên. Nhiều gia đình phải vật lộn để kiếm sống. Giá các nguồn cung cấp cơ bản bao gồm thực phẩm đang tăng chóng mặt, một phần là do cuộc khủng hoảng ở Ukraine".

Trẻ em là một trong những đối tượng dễ bị tổn thương nhất và Liên Hiệp Quốc cảnh báo rằng chúng đang phải gánh chịu hậu quả của tác động này. Tuy nhiên UNICEF ​​cho biết cơ quan đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt tiền mặt nghiêm trọng để cung cấp viện trợ.

Bà Khodr nói: “Nguồn tài trợ cho các hoạt động nhân đạo đang cạn kiệt nhanh chóng. UNICEF ​​đã nhận được ít hơn một nửa yêu cầu tài trợ cho năm nay”.

Hiện tổ chức kêu gọi 20 triệu USD tài trợ cho "các hoạt động xuyên biên giới" ở tây bắc Syria để hỗ trợ và là “cứu cánh duy nhất cho gần một triệu trẻ em".

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI