Kha Trấn Ác Giang Nghị qua đời

17/03/2013 - 03:28

PNO - PNO - Nam diễn viên kỳ cựu Hong Kong Giang Nghị, nổi tiếng với vai diễn Kha Trấn Ác trong bộ phim truyền hình kinh điển TVB Anh hùng xạ điêu, vừa qua đời ở tuổi 77.

Kha Tran Ac Giang Nghi qua doi
Giang Nghị vai Kha Trấn Ác trong Anh hùng xạ điêu phiên bản 1983

Ông mất vào giữa tuần này sau một năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi.

Giang Nghị là một trong những diễn viên lão làng của Hong Kong suốt nhiều thập niên qua với gia tài hơn 80 bộ phim truyền hình và điện ảnh. Ngoài vai diễn Kha Trấn Ác trong nhóm Giang Nam thất quái của phim Anh hùng xạ điêu phiên bản 1983, Giang Nghị còn được nhiều người biết đến qua vai ông trùm chứng khoán Trần Vạn Hiền trong phim Đại thời đại.

Giang Nghị sinh trưởng trong một gia đình giàu có ở Quảng Đông. Thời chiến tranh Trung - Nhật, gia đình ông chuyển sang Macau sinh sống và Giang Nghị tham gia kinh doanh chứng khoán trước khi trở thành diễn viên. Năm 1974, ông chính thức ký hợp đồng với TVB và chuyển hẳn sang nghiệp diễn.

Giới tính của ông cũng là đề tài “nóng” cho giới truyền thông. Mặc dù kiên quyết giữ kín chuyện “nhạy cảm” này nhưng ông từng tuyên bố ao ước kiếp sau sẽ được làm phụ nữ. Bộ phim cuối cùng Giang Nghị tham gia là tác phẩm điện ảnh năm 2011 Thiết thính phong vân 2 của bộ đôi đạo diễn nổi tiếng Trang Văn Cường và Mạch Triệu Huy.

H.NHU (Theo TVB)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI