Khả năng vẫn còn 6 nghi phạm khủng bố chưa bị bắt ở Paris

13/01/2015 - 07:21

PNO - PNO – Nhà chức trách cảnh sát Pháp hôm 12/1 cho biết có thể 6 thành viên của nhóm khủng bố dính líu đến các cuộc tấn công tuần trước ở Paris vẫn chưa bị bắt, trong đó có kẻ lái chiếc xe đăng ký dưới tên góa phụ của một trong...

edf40wrjww2tblPage:Content

Kha nang van con 6 nghi pham khung bo chua bi bat o Paris

Kha nang van con 6 nghi pham khung bo chua bi bat o Paris

binh sĩ và cảnh sát Pháp bảo vệ các trường học và khu phố của người Do Thái ở Paris - Ảnh: Foxnews, Getty Images

AP dẫn lời hai quan chức cảnh sát Pháp nói rằng nhà chức trách đang tìm kiếm trong khu vực Paris chiếc xe Mini Cooper đăng ký dưới tên Hayat Boumeddiene, vợ góa của Amedy Coulibaly. Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ nói hiện nay Boumeddiene đang ở Syria.

Tiết lộ đáng lo ngại trên được đưa ra khi Pháp triển khai 10.000 quân bảo vệ các vị trí xung yếu, bao gồm các trường học và khu phố của người Do Thái ở Paris, sau các vụ tấn công khủng bố giết chết 17 người cuối tuần trước. Hai anh em Cherif và Said Kouachi, cũng như Coulibaly, kẻ từng tuyên bố có quan hệ với những kẻ cực đoan Hồi giáo ở Trung Đông, đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ với cảnh sát ngày 9/1.

Một quan chức cảnh sát cho biết “nhóm Kouachi” có khoảng 10 thành viên và 5-6 tên vẫn lẩn trốn bên ngoài, tuy nhiên ông ta không cung cấp danh tính của chúng. Một cảnh sát khác lại nói rằng nhóm khủng bố Paris bao gồm 8 người và Boumeddiene là một thành viên trong nhóm.

Cảnh sát cho biết một nghi phạm được cho là thành viên trong nhóm đã lái chiếc xe của Boumeddiene đi lại quanh khu vực Paris trong những ngày gần đây. Theo cảnh sát, vẫn chưa rõ tên lái chiếc xe đó tham gia tác chiến hay hậu cần, hay một nhiệm vụ gì khác kém bạo lực hơn trong nhóm.

Một trong các quan chức cho biết rõ ràng Coulibaly đã cho nổ chiếc xe mang bom thứ Năm tuần trước ở thị trấn Villejuif, nhưng không thu được sự quan tâm của truyền thông vào thời điểm đó vì không có ai bị thương.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho biết chiến dịch săn lùng các nghi phạm là cấp bách vì "vẫn hiện diện mối đe dọa” từ sau các cuộc tấn công khủng bố trong ba ngày cuối tuần ở Paris.

Quận Marais ở Paris - một trong những khu phố Do Thái lâu đời nhất ở Pháp - đã được bố trí một lực lượng cảnh sát và quân đội đông đảo từ trưa thứ Hai. Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve nói khoảng 4.700 nhân viên an ninh được điều đến bảo vệ 717 trường Do Thái tại Pháp. Trước đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã đến thăm cửa hàng tạp hóa của người Do Thái ở Paris, nơi bốn con tin thiệt mạng trong vụ bắt cóc ngày 9/1.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết việc triển khai quân đội trên toàn quốc sẽ hoàn tất vào ngày 13/1 và sẽ tập trung vào những vị trí xung yếu nhất.

VIỆT HƯNG
(Theo AP, AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI