Kêu gọi giúp đỡ hai trẻ nhỏ trong khoảnh khắc đột ngột mất bố lẫn mẹ

24/09/2019 - 12:47

PNO - Chở cậu con trai 4 tuổi đi khám bệnh, hai vợ chồng ở Thanh Hóa không may gặp tai nạn ở đoạn đường tử thần và tử vong, để lại 2 đứa con thơ côi cút.

Sáng nay (24/9), ông Trịnh Bá Hiền - phó Chủ tịch UBND xã Thọ Trường, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa - cho biết, chính quyền xã cùng nhiều đơn vị, tổ chức khác trên địa bàn đang kêu gọi các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ 2 em nhỏ cùng lúc mất bố mẹ do gặp tai nạn giao thông.

Tối hai ngày trước, tranh thủ thời gian về nhà để lo việc gia đình, anh Trịnh Hữu Phương - 41 tuổi, trú tại xã Thọ Trường - cùng vợ là chị Trịnh Thị Xoan (36 tuổi) chở con trai Trịnh Hữu Đức (4 tuổi) đi khám bệnh.

Keu goi giup do hai tre nho trong khoanh khac dot ngot mat bo lan me
Người thân và bà con lối xóm tiễn đưa hai vợ chồng anh Phương

Khoảng 21g ngày 22/9, xe máy do anh Phương điều khiển khi đến địa phận thôn 4, xã Xuân Lai thì xảy ra va chạm với một xe máy khác.

Vụ tai nạn khiến anh Phương tử vong tại chỗ, chị Xoan bị văng xuống kênh bắc sông Chu, bé Đức bị xây xát nhẹ.

“Khi ra hiện trường, người dân thấy cháu bé đang gào khóc hỏi tìm mẹ đã bị rơi xuống kênh nước”, một người dân địa phương nói và cho biết, ngay trong đêm, thi thể chị Xoan đã được tìm thấy.

Vụ tai nạn thương tâm đã khiến cháu Đức cùng chị gái Trịnh Thị Hồng (10 tuổi) cùng lúc mất bố mẹ. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, chính quyền xã Thọ Trường, giáo viên cùng nhiều tổ chức trên địa bàn đã cùng phát động kêu gọi để giúp đỡ cho tương lai 2 đứa trẻ.

Keu goi giup do hai tre nho trong khoanh khac dot ngot mat bo lan me
Hai chị em mới lên 4 và 10 tuổi trở thành trẻ mồ côi khi cùng mất bố mẹ trong khoảnh khắc

“Hiện ông bà nội của 2 cháu đã già yếu. Chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi rồi cùng các tổ chức khác tổng hợp số tiền ủng hộ làm sổ tiết kiệm cho 2 cháu” - ông Hiền nói.

Theo ông Hiền, nơi vợ chồng anh Phương gặp nạn được gọi là đoạn đường “tử thần”. Chỉ từ đầu năm đến nay, đoạn đường này đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn, khiến 7 người tử vong.

“Xã đã kiến nghị với các cơ quan chức năng nhưng đến nay vẫn chưa thấy có biện pháp nào để đảm bảo an toàn. Đoạn đường này không có rào chắn, phía đoàn xã đã có bố trí một số lốp xe treo hai bên mép kênh để phòng trường hợp người gặp nạn rơi xuống nước” - ông Hiền nói.

Phan Ngọc  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI