Tiếng khóc xé lòng của hai đứa trẻ mồ côi bên quan tài mẹ

26/02/2019 - 20:03

PNO - Thương và lo cho tương lai hai đứa trẻ mới lên 11 và 4 tuổi không cha nay lại gào khóc đòi mẹ bên cỗ quan tài, nhiều cặp vợ chồng đã ngỏ ý muốn nhận về làm con nuôi.

Ba ngày qua, căn nhà nhỏ được xây dựng bởi lòng thơm thảo của bà con lối xóm nằm cuối góc bản Quỳnh 2 (xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) vốn thiếu vắng tiếng cười đùa suốt gần 1 tháng qua càng trở nên u ám bởi tiếng khóc xé lòng của đứa trẻ mới lên 4 đang đòi mẹ. Ngồi khép nép bên cậu em trai, Nguyễn Thị Thanh (11 tuổi) rưng rưng nước mắt nói “nín đi, tí mẹ về cho em sữa nha”.

Dù liên tục bị những cơn đàu hành hạ suốt hơn 1 năm qua, song chị Nguyễn Thị Thu (41 tuổi, mẹ của Thanh) vẫn chỉ tìm đến những viên thuốc để giảm đau tạm thời vì hoàn cảnh gia đình quá éo le. “Một mình nuôi 2 đứa con nhỏ nên đau nhiều năm rồi chị ấy vẫn không đi khám vì sợ đi viện rồi thì không làm việc kiếm tiền cho con, cũng không ai trông con cho”, chị Nguyễn Thị Huyền Giang, trưởng nhóm từ thiện xã Châu Bình cho biết.

Tieng khoc xe long cua hai dua tre mo coi ben quan tai me
Hai chị em Thanh khóc nức nở bên di ảnh mẹ khiến nhiều người có mặt không cầm nổi nước mắt.

Để có tiền lo ăn học, người mẹ đơn thân này nhận làm đủ thứ việc từ gặt lúa, cắt cỏ, phụ hồ cho đến đi nhặt ve chai. Cận tết Nguyên đán 2019, sau sắm sửa đủ cho hai đứa con ít bộ quần áo mới, vài thứ cần thiết để 3 mẹ con đón tết, chị Thu mới chịu xuống bệnh viện thăm khám khi những cơn đau liên tục hành hạ.

Mọi thứ chuẩn bị tết đã sẵn sàng, song mọi thứ dường như vỡ tan đối với chị Thu khi nhận được kết quả thông báo mình bị u não ác tính. Chỉ chừng 1 tháng sau khi biết chính xác căn bệnh của mình, người mẹ đơn thân này đã vĩnh viễn ra đi mà không kịp dặn dò các con của mình.

Không cha, nay mẹ lại đột ngột ra đi khiến hai đứa trẻ còn thơ dại rơi vào cảnh mồ côi trong căn nhà nhỏ đã xuống cấp. Nhiều ngày qua, rất đông bà con lỗi xóm cũng đã thay nhau túc trực để lo hậu sự, đồng thời động viên và chăm sóc hai cháu bé.

“Ba mẹ con đã phải sống chật vật từ nhiều năm qua. Tưởng thế là khổ rồi, ai ngờ nay lại còn xảy ra chuyện đau lòng như vậy. Giờ 2 đứa trẻ còn quá bé không biết sẽ phải nương tựa vào ai”, bà Trần Thị Minh (50 tuổi), hàng xóm chị Thu nghẹn ngào nói.

Tieng khoc xe long cua hai dua tre mo coi ben quan tai me
Mới 11 tuổi, Thanh đã phải thay cha mẹ chăm sóc cho cậu em trai 4 tuổi.

Để có tiền giúp hai chị em Thanh thay mẹ trả các khoản nợ vay mượn bà con lối xóm để chữa bệnh, hiện nhóm từ thiện của xã Châu Bình cũng đang kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ. “Cũng không biết hiện khoản nợ này là bao nhiêu. Hiện chúng tôi cũng đang kêu gọi mọi người ủng hộ giúp đỡ, sau đó sẽ đi thống kê lại các khoản nợ chị Thu vay mướn rồi trả giúp”, chị Giang nói.

Cũng theo chị Giang, hiện hai cháu bé chỉ còn một người thân duy nhất là người em trai của chị Thu. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình người này cũng quá khó khăn, lại đông con nên cũng rất khó nếu đưa 2 cháu về nuôi dưỡng. Chứng kiến hoàn cảnh rơi nước mắt của hai chị em Thanh, nhiều cặp vợ chồng ở địa phương cũng đã sớm tìm đến mong nhận các cháu về làm con nuôi song chưa nhận được sự đồng ý.

“Nhiều người họ đặt vấn đề nhận nuôi hai cháu nhưng giờ gia đình cũng chưa biết làm sao. Chờ đến khi hết tang, hai cháu có thể về sống chung cùng gia đình cậu, nếu không chúng tôi cũng sẽ tư vấn với gia đình gửi các cháu vào một trung tâm xã hội nào đó”, chị Giang nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI