Kênh thông tin thiết thực của Hội

07/10/2013 - 19:37

PNO - PN - Cuối tháng Chín vừa qua, gần 300 hội viên phụ nữ, nữ thanh ở Q.5, TP.HCM đã tham gia chương trình tư vấn Sàng lọc trước sinh và sơ sinh do Câu lạc bộ (CLB) Tư vấn và khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân P.14, Q.5 tổ chức.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bạn Nguyễn Thị Bích Vân (23 tuổi) - thành viên CLB chia sẻ: “Trước đây, những hiểu biết về giới tính, sức khỏe tiền hôn nhân của mình rất hạn hẹp, nhiều thắc mắc không biết hỏi ai. Tham gia chương trình tư vấn, mình được trang bị những kiến thức cần thiết về sức khỏe sinh sản cùng nhiều vấn đề bổ ích khác. CLB thực sự là người bạn đồng hành của bạn trẻ trước ngưỡng cửa hôn nhân”.

Hàng quý, CLB đều tổ chức các chuyên đề “nóng” về sức khỏe, hôn nhân gia đình, những vấn đề xã hội đang được nhiều người quan tâm. Chị Dương Mỹ Dung - Chủ nhiệm CLB cho biết: “Hội PN phối hợp với Ban Dân số kế hoạch hóa gia đình P.14 thành lập CLB với mục đích nâng cao nhận thức và kỹ năng thực hành chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình (CSSKSS/KHHGĐ) thông qua tư vấn và kiểm tra sức khỏe, từng bước góp phần nâng cao thể chất, trí tuệ, tinh thần cho các bạn trong độ tuổi vị thành niên, thanh niên.

Song song đó, CLB giới thiệu các chương trình kiểm tra sức khỏe, phát hiện, tư vấn về phòng tránh nguy cơ sinh con bị khuyết tật, dị tật; vận động tập hợp đối tượng nữ thanh, phụ nữ chưa lập gia đình để tổ chức sinh hoạt, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng về hôn nhân gia đình”.

Kenh thong tin thiet thuc cua Hoi

Một buổi sinh hoạt chuyên đề của CLB

Hội LHPN P.3, Q.5 cũng đã thành lập CLB Tư vấn và kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân hơn một năm qua. Ngoài việc trang bị kiến thức về sức khỏe sinh sản, hôn nhân - gia đình cho nam nữ trong độ tuổi kết hôn, CLB còn tạo môi trường học tập, giao lưu, trang bị các kỹ năng sống cho thanh niên trước khi tiến tới hôn nhân. Chị Lê Thị Ánh Tuyết - Chủ nhiệm CLB bộc bạch: “Những buổi đầu các bạn trẻ bỡ ngỡ, rụt rè lắm. Giờ thì nhiều em đã thành “nhà” tư vấn, chia sẻ cho bạn bè. Thông qua mô hình CLB, chúng tôi mong góp phần giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn, giảm tỷ lệ nạo phá thai không an toàn; giúp thanh niên có sức khỏe tốt hơn để học tập, làm việc”.

Mới đây, Hội LHPN Q.4, TP.HCM cũng đã phối hợp với Phòng Y tế quận ra mắt CLB Tư vấn miễn phí sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân. Hằng ngày, có gần 50 lượt người đến tư vấn, thăm khám. Chưa hết, các tư vấn viên còn tiếp nhận và trả lời hằng trăm câu hỏi qua điện thoại, thư điện tử từ khắp nơi gửi về.

Bạn Trần Thúy An (Q.4) tâm sự: “Ngày nay, các bạn trẻ muốn tìm hiểu bất kỳ thông tin gì về CSSKSS/KHHGĐ, chỉ cần “nhấp chuột” là có ngay. Tuy nhiên, các thông tin tìm được chưa hẳn là chuẩn và đầy đủ, dẫn đến không ít bạn trẻ vì tự tìm hiểu và tiếp cận những thông tin sai lệch mà có những hành vi ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Mình tham gia CLB với mong muốn được tiếp cận những thông tin đúng đắn và đầy đủ nhất để chuẩn bị hành trang tốt cho cuộc sống gia đình sau này”.

Theo chị Lê Thị Kim Hương - Phó trưởng phòng Y tế Q.4 kiêm Phó chủ nhiệm CLB Tư vấn miễn phí sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân: “Qua các buổi sinh hoạt của CLB, các bạn trẻ có thể lựa chọn cách tốt nhất để bảo vệ bản thân, chăm sóc sức khỏe trước khi kết hôn. CLB cũng là nơi giao lưu, chia sẻ những thông tin bổ ích giữa các bạn trẻ”.

 Lê Uyên Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI