Kém may mắn, U20 Việt Nam đành dừng bước

07/03/2023 - 20:36

PNO - U20 Việt Nam thất bại 1-3 trước U20 Iran, cùng với việc U20 Úc đánh bại Qatar 9-1 khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải dừng bước ở tứ kết U20 châu Á.

Vào trận với 6 điểm đứng đầu bảng, Việt Nam tiếp tục dùng chiến thuật phòng thủ chặt phản công khi có cơ hội. Đội hình Việt Nam có thay đổi so với các trận trước khi HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng Hồng Phúc, Đình Bắc và Vĩ Hào thay cho Văn Cường, Văn Trường và Quốc Việt.

Văn Khang để lại dấu ấn
Văn Khang để lại dấu ấn

Những tưởng Việt Nam sẽ có một trận đấu không quá căng thẳng khi ở trận đấu cùng giờ Qatar ghi bàn vào lưới đội U20 Úc ở phút thứ 2. Nhưng vào phút thứ 13 Ghareeb của Qatar đá phản lưới nhà đưa tỉ số về 1-1. Tiếp tục Úc ghi thêm 2 bàn vào phút 22 và 25. U20 Việt Nam  phải tự quyết định đường đi tiếp theo của mình.

Với thế trận phòng thủ số đông trên sân nhà Việt Nam chống chọi thành công với những pha bóng sút, đánh đầu vào khung thành ở các phút thứ 6, 21 và 30. Ngược lại Việt Nam cũng có các cơ hội khi phút thứ 14 Khuất Văn Khang sút phạt trúng cột dọc, bóng dội thủ môn đi hết biên ngang. Bùi Vĩ Hào cũng có cú sút trúng đích ở phút thứ 26 nhưng lực sút không đủ mạnh để làm khó thủ môn Iran.

Mành lưới của Cao Văn Bình bị Hazbavi của Iran bật cao đánh đầu tung lưới, mở tỉ số cho Iran.

Việt Nam muốn đi tiếp buộc phải ghi bàn vào lưới Iran, nhưng Hazbavi tiếp tục đe dọa khung thành Việt Nam khi đánh đầu vào phút 39, sút bóng phút 41 nhưng các hậu vệ Việt Nam phá ra biên.

Phút 44, Saharkhizan dứt điểm chệch cột dọc.

Hiệp 2, Văn Trường và Quốc Việt vào sân thay Vĩ Hào và Thanh Nhàn, Việt Nam buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công kiếm bàn thắng.

Sau 10 liên tục tấn công, phút tứ 56 Quốc Việt chọc khe đúng tầm băng xuống của Hồng Phúc, anh trả ngược về cho Văn Trường dù Văn Trường xử lý không tốt nhưng Khuất Văn Khang đã kịp thời đệm bóng ghi bàn. Việt Nam gỡ hòa 1-1 mở ra cơ hội đi tiếp cho Việt Nam.

Phút 64 Văn Cường vào thay Hồng Phúc để củng cố hành lang cánh phải của Việt Nam.

Phút 75, Iran tạt bóng cánh phải vào để Saharkhizan dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1.

Việt Nam nỗ lực tấn công tìm bàn gỡ nhưng thể lực suy giảm nên không thể duy trì được sức ép liên tục.

Phút 89 Khuất Văn Khang quyết định dứt điểm thẳng về phía khung thành khi thủ môn lên hơi cao nhưng Mersad Seifi  đã cản phá xuất sắc.

Dồn lên tấn công, Việt Nam phải chống đỡ các pha phản công nguy hiểm của Iran. Sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở phút 90+3 thì 1 phút sau đó cầu thủ vào sân thay người Mohammadjavad Hosseinnezhad ghi bàn ấn định tỉ số 3-1.

Khi Úc đã thắng Qatar 9-1, Việt Nam dù cùng có 6 điểm như Iran và Úc nhưng phải chấm dứt cuộc chơi do kém hiệu số bàn thắng.

Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn tuy không may mắn để vào tứ kết, nhưng họ đã có một giải đấu tốt làm hài lòng người hâm mộ. Những cầu thủ trẻ như Văn Khang, Văn Trường, Quốc Việt, Văn Cường, Nguyên Hoàng, Đức Phú… sẽ là nguồn bổ sung lực lượng cho HLV Troussier, để Việt Nam có thể thực hiện mơ ước tham dự World Cup của mình.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI