Kèm con học, cha tức giận ném trái lựu làm con vỡ lá lách

25/05/2024 - 07:19

PNO - Khi kèm con trai học, một người cha ở Trung Quốc đã tức giận ném trái lựu khiến cậu bé bị vỡ lá lách.

Một người cha ở Trung Quốc đã mất bình tĩnh trong buổi dạy kèm tại nhà với con trai và dùng quả lựu đánh cậu bé khiến lá lách của cậu bé bị rách - Ảnh: SCMP
Mất bình tĩnh khi kèm con học, cha dùng trái lựu ném vào con - Ảnh minh họa: SCMP

Theo Wenzhou Urban Daily, ngày 6/5 người đàn ông họ Chen, ở Ôn Châu, phía đông tỉnh Chiết Giang, giúp con trai là học sinh tiểu học làm bài tập về nhà trong khi vợ anh đang làm việc ngoài giờ.

Người cha mất bình tĩnh khi con không nắm được cách giải của một bài toán. Trong lúc tức giận, anh đã nhặt 1 quả lựu trên bàn ném vào con.

Cậu bé hét lên đau đớn khi bị quả lựu rơi trúng bụng nhưng vẫn cố chịu đựng. Ngày hôm sau, cậu bé liên tục phàn nàn về cơn đau bụng và được cha mẹ đưa đến bệnh viện. Tại đây, em được chẩn đoán vỡ lá lách.

Các bác sĩ cảnh báo lá lách bị vỡ có thể dẫn đến chảy máu nghiêm trọng đe dọa tính mạng và nếu tình trạng nặng có thể phải cắt bỏ nó.

Mới đây, sau khi được công bố, vụ việc đã gây ra làn sóng chỉ trích người cha trên mạng xã hội. Hầu hết mọi người đều cho rằng ông thiếu kiên nhẫn trong việc nuôi dạy con cái.

Trên mạng xã hội Trung Quốc, có người bình luận rằng: “Người cha này đã hủy hoại cuộc đời con trai mình! Việc cắt bỏ lá lách là tổn thương không thể phục hồi. Nếu tôi là đứa trẻ này, tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho người cha” hay “Nó làm tôi nhớ lại khi tôi còn nhỏ và cha tôi đã ném chiếc điều khiển từ xa vào tôi. Lúc đó tôi gần như đứng hình”.

Ở Trung Quốc, việc sơ suất gây thương tích nghiêm trọng có thể bị phạt tới 3 năm tù. Tuy nhiên, nếu nạn nhân và gia đình không trình báo vụ việc, thì công an sẽ không can thiệp và vụ án cũng được khép lại.

Hàng chục năm qua, việc cha mẹ kèm con cái làm bài tập về nhà khá phổ biến ở Trung Quốc. Khảo sát của chính phủ năm 2020 cho thấy, phụ huynh học sinh tiểu học dành trung bình 7,19 giờ/tuần để kèm con làm bài tập về nhà. Tuy nhiên, hơn một nửa số học sinh cho biết không thoải mái với điều này.

Hồi tháng 4, một người mẹ ở tỉnh Giang Tô, phía đông nam Trung Quốc mất bình tĩnh khi giúp con trai làm bài tập về nhà. Trong lúc đá con, cô vô tình va vào tường làm gãy ngón chân.

Tháng 9/2021, một người đàn ông ở tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc khi dạy kèm cho con gái đã tức giận đến mức bị trật hàm.

Minh Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi