Kẻ xâm hại bé gái trong vườn chuối bị khởi tố tội hiếp dâm trẻ em

23/03/2019 - 09:34

PNO - Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đã có thay đổi quyết định khởi tố từ tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi" sang tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" với Nguyễn Trọng Trình, kẻ xâm hại bé gái 10 tuổi tại Chương Mỹ.

Sáng ngày 23/3, theo thông tin từ cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội, sau khi rút hồ sơ từ Công an huyện Chương Mỹ để tiến hành điều tra, cơ quan này đã thay đổi quyết định khởi tố vụ án, chuyển tội danh “Dâm ô người dưới 16 tuổi” sang “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo Điều 142 Bộ luật Hình sự 2015.

Ke xam hai be gai trong vuon chuoi bi khoi to toi hiep dam tre em
Nguyễn Trọng Trình tại CQĐT. Ảnh: ANTĐ

Như đã đưa tin trước đó, vụ việc xảy ra vào ngày 24/2, sau khi đi bán thịt lợn ở chợ, đối tượng Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ) nhìn thấy cháu Q. đang đi bộ trên đường nên đã ép cháu lên xe máy. Trình chở nạn nhân đến khu vực vườn chuối thuộc địa phận xã Lam Điền (Chương Mỹ) để thực hiện hành vi xâm hại rồi bỏ cháu Q. lại hiện trường.

Nhận được tin báo của người dân, Công an huyện Chương Mỹ cũng đã tiến hành điều tra và bắt giữ Trình không lâu sau đó. Tuy nhiên sau khi lấy lời khai, mặc dù đối tượng Trình thừa nhận hành vi của mình, nhưng Công an huyện Chương Mỹ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội "Dâm ô người dưới 16 tuổi" theo Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015. Nguyễn Trọng Trình sau đó được cơ quan điều tra cho tại ngoại để hầu tra, đã gây bức xúc trong dư luận.

Do không đồng tình với quyết định của cơ quan điều tra cũng như việc để Trình được tại ngoại, gia đình nạn nhân đã làm đơn kêu cứu gửi cơ quan chức năng, báo chí cùng các hội, ngành có liên quan. 

Ngày 19/3, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo cơ quan CSĐT Công an thành phố rút hồ sơ vụ án lên để điều tra, làm rõ. Việc đổi tội danh từ "Dâm ô người dưới 16 tuổi" thành "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" của cơ quan điều tra mới đây đã nhận được sự đồng tình và ủng hộ của người dân, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

An Vũ 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI