Kẻ trộm xe máy đâm chết bác sĩ ở Bình Dương lĩnh án tử hình

18/01/2022 - 15:12

PNO - Ngày 18/1, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt một trong hai kẻ trộm rủ nhau đi "đá" nóng xe máy ở khu dân cư Việt Sing mức án tử hình.

Ngày 18/1, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên án sơ thẩm vụ giết người và trộm cắp tài sản từng gây xôn xao dư luận địa phương. 

Theo đó, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bình Dương tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Hữu Thủy (30 tuổi) về tội “Giết người”, “Trộm cắp tài sản”. Riêng bị cáo Nguyễn Văn Đông (31 tuổi) bị tuyên án 3 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, ngày 4/5/2021, Thủy và Đông rủ nhau đi “đá” nóng xe máy. Trước khi đi, Thủy thủ sẵn một con dao nhỏ để chống trả khi bị phát hiện. Sau đó, Đông chở Thủy đến khu dân cư Việt Sing, phường An Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Hiện trường vụ án mạng
Hiện trường vụ án mạng


Tại đây, Thủy phát hiện và trộm một xe máy trị giá 125 triệu đồng nhưng không thành. Sau đó, hai đối tượng tiếp tục tìm xe khác. Lần này, 2 đối tượng phát hiện xe máy trị giá khoảng 46 triệu đồng đang dựng trước một phòng khám nha khoa.

Thủy xuống xe “hành động”, còn Đông điều khiển xe đứng cách đó khoảng 20m để cảnh giới. Thủy đi đến đẩy lùi xe máy được một đoạn thì bị anh P.V.T (38 tuổi, làm bác sĩ đa khoa và là chủ xe máy bị trộm) phát hiện, tri hô và chạy về phía Thủy. Thấy vậy, Thủy lấy dao Thái Lan đuổi đâm anh P.V.T gây thủng tim dẫn đến tử vong trước khi đến bệnh viện.

Sau khi gây án, Thủy lên xe cùng Đông tẩu thoát khỏi hiện trường. Đối tượng Thủy sau đó đến TP.HCM bán một chiếc xe máy được 7 triệu đồng, rồi mua quần áo mới trốn về quê.

Đến ngày 7/5/2021, sau khi biết được thông tin anh P.V.T tử vong, Thủy và Đông đến cơ quan công an để đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Phạm Diện

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI