Kẻ dựng chuyện đáng thương

12/01/2024 - 11:52

PNO - Đột nhiên tôi nghĩ, mạng xã hội nguy hiểm quá, thương chị Trâm lắm, mà cũng tự nhiên lo cho chính mình.

Sáng, Facebook báo có người xin kết bạn. Thấy cái nick dễ thương, lại có bạn chung là chị Thu Trâm, tôi liền bấm vào xem đó là ai và tá hỏa trước các nội dung “bóc phốt” chị Trâm trong hơn chục bài đăng suốt 3 ngày gần đây. Người “bóc phốt” có giọng văn khá vụng, nhưng những gì được kể ra rất khủng khiếp.

Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz
Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz

Chị Trâm xưa nay là hình mẫu của đám chúng tôi. Chị sống đàng hoàng, được nhiều người tôn trọng. Chị hiện có công việc tốt, có nhà đẹp, có xe hơi riêng. 2 con chị học trường quốc tế, học lực giỏi và rất ngoan. Chồng chị Trâm là trưởng phòng ở một cơ quan lớn. Anh cũng có xe hơi riêng đi lại, sự nghiệp vững vàng.

Những gì gia đình chị Trâm có hôm nay, chồng chị nhiều lần nói với chúng tôi, là nhờ công sức của chị. Anh làm cơ quan nhà nước, nhiều năm lương nhân viên của anh, theo anh, “chỉ đủ đổ xăng xe hơi”. Chị Trâm trước kia cũng làm nhà nước, nhưng ở tuổi 30, khi phải nuôi con nhỏ, chị vẫn thu xếp để học thạc sĩ, rồi chị nộp hồ sơ vào làm việc ở một tập đoàn bán lẻ nước ngoài.

Từ quản lý nhóm nhỏ, chị lên quản lý nhóm lớn và hiện là phụ trách vùng, lương rất cao. 2 lần đổi nhà, mấy lần đổi xe, mua xe, tiền con học trường xịn đều do chị lo. Về đời sống riêng, chưa ai nghe điều tiếng không hay về chị.

Nhưng những lời “bóc phốt” phủ nhận tất cả. Theo kẻ giấu mặt, chị là mẫu phụ nữ dựa vào chồng, lăng loàn, hư hỏng, ăn mặc lố lăng, giao du với nhiều loại đàn ông xấu; họ kể rõ các câu chuyện chị bỏ bê cha mẹ chồng, hay mắng chửi anh ra sao, chuyện năm trước anh muốn ly hôn nhưng chị gây áp lực con cái, dọa tự tử để anh phải ở lại trong cay đắng và thù ghét… Kẻ xấu còn lấy hình ảnh từ Facebook chị để chèn cùng các thông tin bôi nhọ.

Tôi từng nhận nhiều thông tin “bóc phốt” bạn bè nợ nần, làm ăn không uy tín, nhưng bóc chuyện gia đình và lăng nhục người khác thế này, tôi mới gặp lần đầu. Máu “Conan” nổi lên, tôi tò mò muốn biết kẻ thù của chị Trâm là ai, vì sao họ chơi trò bẩn này. Người nhà bên chồng chị Trâm, bà giúp việc đang mang mối tư thù, hay anh có cô gái bên ngoài nào đó và cô ấy đang ghen ngược để quậy chị?

Tôi định thông báo cho chị Trâm biết, nhưng cuối cùng đã chọn cách nhắn cho cái nick ảo kia: “Bạn nắm chắc Luật An ninh mạng chưa mà làm trò này? Dùng hình ảnh người khác, viết tên người khác để bôi nhọ thế này, nhẹ thì bị phạt mười mấy triệu đồng, nặng thì bóc lịch vài năm đó. An ninh mạng tìm ra bạn là ai trong phút mốt. Chuẩn bị lên đồn uống nước trà nhé!”.

Sau tin nhắn của tôi, nick kia bỗng biến mất, kẻ giấu mặt có thể đã chặn tôi rồi. Không biết hắn có sợ mà dừng những trò bôi bẩn tương tự không. Đột nhiên tôi nghĩ, mạng xã hội nguy hiểm quá, thương chị Trâm lắm, mà cũng tự nhiên lo cho chính mình. Đời mà, ai lường trước được.

Hóa ra chị Trâm cũng biết chuyện rồi, nhưng chị bảo: “Thôi kệ, ai làm chuyện đó chắc họ cũng đang rối loạn tinh thần. Mình cứ an vui, gia đình bền vững, mong họ cũng được yên”. 


Hoàng Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI