Katie Holmes - Jamie Foxx: Hai mảnh ghép vừa vặn

03/02/2018 - 20:02

PNO - Người đàn ông ở bên cạnh Katie lúc này không chỉ chia sẻ những khó khăn ở thời điểm cô loay hoay tìm hướng đi sắp tới cho cuộc đời mình, anh còn hiểu tình cảm gia đình là động lực lớn lao đến dường nào.

Cả thanh xuân dành trọn cho cuộc tình với người đàn ông cô yêu ngay từ lần đầu gặp mặt, nữ diễn viên Katie Holmes đã từng có tất cả: một người chồng tài năng, hết lòng yêu thương mình, một cô con gái xinh xắn luôn là tâm điểm chú ý của truyền thông.

Bất ngờ một ngày, Katie đệ đơn xin ly hôn. Sáu năm trôi qua, người hâm mộ hầu như thấy Katie vẫn lẻ bóng. Mãi đến năm 2017, cô mới thừa nhận trong hạnh phúc rằng mình đang yêu, một người đàn ông luôn đặt hai con gái ở vị trí ưu tiên và có một điểm thú vị là anh… có tài giấu mặt tất cả những bóng hồng xuất hiện trong cuộc đời. 

Katie Holmes - Jamie Foxx: Hai manh ghep vua van

Jamie Foxx và hai cô con gái đáng yêu

Đó là Jamie Foxx - nam diễn viên, nhạc sĩ, nhà sản xuất từng đoạt rất nhiều giải thưởng danh giá: Oscar, Quả cầu vàng, BAFTA… Không nhắc nhiều trên báo chí về chuyện tình này, cả Katie Holmes và Jamie Foxx yêu nhau bằng cách chắt chiu niềm riêng cùng hạnh phúc lớn lao, cũng là niềm tự hào ngọt ngào nhất cuộc đời, chính là những cô con gái đáng yêu. 

Tháng 4/2017, lần đầu tiên Katie Holmes thừa nhận với báo chí rằng cô và Jamie Foxx đang yêu nhau. Việc giấu kín mối quan hệ từng là lựa chọn không thể khác được của Katie sau cuộc chia ly ồn ào với người chồng cũ, nam diễn viên Tom Cruise.

Jamie Foxx cũng là người bạn, đồng nghiệp thân thiết với Tom và cặp đôi hoàn toàn không sẵn sàng công khai mối quan hệ trong những năm đầu yêu đương. Sau khi công khai, họ dường như chẳng bao giờ xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện giải trí, mãi cho đến gala trước thềm giải Grammy mới đây.

Trong buổi tiệc ấm cúng, Katie Holmes và Jamie Foxx đã cho mối quan hệ của cả hai có một bước tiến quan trọng. Họ ngồi cạnh, cùng dành cho nhau ánh mắt ấm áp, nụ cười rạng ngời hạnh phúc, thỉnh thoảng ghé tai nhau thân mật. 

Đúng 20 năm từ khi bộ phim Dawson’s Creek (Ngã rẽ cuộc đời) ra mắt, chiếm trọn trái tim khán giả trẻ thế giới, Katie Holmes vẫn giữ mãi nét duyên dáng và nụ cười mỉm đáng yêu ngày nào. Vẻ đẹp tự nhiên có lẽ là nét quyến rũ khiến Katie Holmes luôn nổi bật ở bất cứ nơi nào cô xuất hiện. 

Katie Holmes - Jamie Foxx: Hai manh ghep vua van
Jamie Foxx luôn hạnh phúc khi chụp hình cùng các con

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, Katie điềm đạm và bản lĩnh hơn. Cô chọn cho mình cùng con gái một cuộc sống lặng yên. Với cô, điều quan trọng nhất là dành thật nhiều thời gian bên Suri thay vì đuổi bắt ánh hào quang ở tuổi muộn màng. Cô muốn con mình có một tuổi thơ bình yên, dẫu điều kiện gia đình không thể trọn vẹn như những năm tháng đầu đời của con gái. 

Suri không gặp cha mình đã nhiều năm nay, cô bé luôn khắc khoải và tự hỏi có phải mình bị bỏ rơi hay không. Mỗi lúc như thế, Katie càng thấy con trưởng thành và cô xoa dịu con bằng sự điềm tĩnh, tình yêu thương của một người mẹ. Katie dạy con biết tôn trọng giá trị bản thân bằng những câu chuyện mẹ và con dung dị nhưng sâu sắc. 

Có lần, cô gom những sợi tóc bạc vương trên sàn, chỉ cho con thấy và nói rằng: “Năm tháng có thể khiến chúng ta thay đổi chút ít về ngoại hình, nhưng đó là cách chúng ta trưởng thành. Điều đó thật thú vị con ạ”. 

Katie chia sẻ, chính cô là người tập cho con gái chạy xe đạp và đó là trải nghiệm không bao giờ quên. Cô tâm sự: “Mẹ và con gái, mối quan hệ ấy không bó hẹp trong bất cứ điều gì. Thường chúng ta có thói quen nghĩ rằng điều này, điều kia con gái phải làm cùng bố, nhưng không phải vậy, mỗi người mẹ sẽ luôn biết cách gắn kết, làm chỗ dựa cho con nếu họ thật lòng mong muốn điều ấy. Tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn bất cứ khi nào biết rằng, con gái đang cần đến mình”. 

Cô bé Suri 12 tuổi ngày càng chững chạc, thỉnh thoảng cùng mẹ tản bộ giữa phố trông như hai người bạn. Người mẹ ấy chấp nhận quy luật tự nhiên rằng: “Mỗi ngày, những đứa trẻ sẽ lớn lên hơn chút nữa và xa chúng ta hơn một chút. Đó là điều tốt đấy chứ, vì chúng đang trở nên độc lập hơn. Nhưng đôi khi nghĩ đến, chúng ta thật sự chạnh lòng. Tôi cũng thế thôi”. 

Katie Holmes - Jamie Foxx: Hai manh ghep vua van
Hình ảnh đáng yêu của hai mẹ con Katie - Suri

Năm 2016, bộ phim All We Had ra mắt, khán giả ủng hộ vì họ cảm nhận được đấy chính là phần hồn về câu chuyện tình mẫu tử của Katie Holmes và Suri. Bộ phim do Katie thủ vai chính, đảm nhận phần đạo diễn và sản xuất kể về một người mẹ phải vật lộn với cuộc sống để nuôi dạy, chăm sóc con, giữ trọn cho con một tuổi thơ đẹp. Katie chia sẻ, ở bên con là nhiệm vụ tối cao, cũng là công việc truyền cho cô niềm cảm hứng vô tận.

Người đàn ông ở bên cạnh Katie lúc này không chỉ chia sẻ những khó khăn ở thời điểm cô loay hoay tìm hướng đi sắp tới cho cuộc đời mình, anh còn hiểu tình cảm gia đình là động lực lớn lao đến dường nào. Jamie Foxx khá kín tiếng chuyện đời tư. Mối quan hệ duy nhất anh thường nhắc đến trước thời điểm công khai cuộc tình với Katie Holmes chính là mối quan hệ cha con với hai cô công chúa đáng yêu Corinne (24 tuổi) và Annalise (8 tuổi). Không bao giờ tiết lộ bất cứ mối quan hệ tình cảm nào của mình, nhưng khi nhắc đến các con, như anh nói, trái tim lại chộn rộn cảm giác khó tả. 

Thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh với những vai diễn thô ráp, ánh mắt sắc lạnh nhưng Jamie Foxx ngoài đời lại là ông bố “đáng yêu nhất quả đất” của các con mình. Jamie Foxx chưa từng phản đối khi mọi người gọi anh là ông bố đơn thân, vì quả là như thế. Anh một mình bên hai con gái, đóng cả vai cha và mẹ. 

Katie Holmes - Jamie Foxx: Hai manh ghep vua van
 

Trong những dịp trọng đại nhất, bóng hồng xuất hiện bên anh, không ai khác là các con. Tại lễ trao giải âm nhạc BET Awards diễn ra ở Los Angeles năm 2017, anh nắm tay con gái nhỏ Annalise lên sân khấu và đây không phải là lần đầu tiên anh làm điều ấy với con. Jamie luôn thế, tự hào khi dắt tay con đến những sự kiện lớn, cười thật tươi mỗi khi ống kính máy ảnh chụp lấy khoảnh khắc anh và các con. 

Người đàn ông từng trải như Jamie Foxx có một nỗi lo chung như bất cứ ông bố nào có con gái, đó là chuyện hẹn hò của các con. Jamie Foxx từng nửa đùa nửa thật sẽ cho gã nào đó biết tay nếu làm con gái anh đau khổ. Anh còn kể rằng, bản thân từng trằn trọc khi lần đầu tiên biết con gái lớn Corinne có bạn trai. 

Nhiều cảm xúc đan xen lúc ấy, nhiều câu hỏi: “Liệu gã ấy có đối xử tốt với con không?”, “Con còn cần bố nhiều như ngày xưa không?”… Và anh tự bật cười với chính mình vì những suy nghĩ ấy. Corinne có đam mê diễn xuất và ca hát như bố. Cô đã nhận danh hiệu “Cô gái đẹp nhất” tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2016. Bấy nhiêu thôi cũng khiến Jamie Foxx lo lắng. 

Anh kể: “Vậy thôi mà tôi cũng mất ngủ vì sợ con gái trở thành tâm điểm chú ý và dễ bị chọc ghẹo”. Ấy thế nhưng Jamie Foxx lại chia sẻ con gái là những cô nàng khó tính nhất với bố. Điều anh sợ nhất là cái lườm của con gái khi thấy bố tán tỉnh ai đó, dù chỉ là bông đùa. 

Katie Holmes - Jamie Foxx: Hai manh ghep vua van
Khoảnh khắc Katie Holmes và Jamie Foxx hạnh phúc bên nhau

Tình yêu của Katie Holmes và Jamie Foxx không nhiều ồn ào vì họ chủ động “giảm nhiệt” sự soi mói bằng cách thể hiện sự cống hiến qua những tác phẩm nghệ thuật, và hơn hết là tình yêu thương dành cho những cô con gái trong mắt họ mãi là những đứa trẻ. Tình yêu dành cho con là điểm chạm nhạy cảm giữa hai người trong mối quan hệ tình cảm riêng tư, nhưng đó cũng chính là cơ hội để họ hiểu nhau nhiều hơn. Đó là sự thấu hiểu nỗi niềm riêng chung, một ý niệm về gia đình lớn hơn kết nối bởi tình yêu đôi lứa cùng tình thâm thiêng liêng. 

Thiên Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI