Ít nhất 51 người thương vong trong vụ tai nạn xe buýt ở Mexico

27/11/2021 - 10:00

PNO - 19 người chết và 32 người khác bị thương sau khi một chiếc xe buýt chở những người hành hương đến một địa điểm tôn giáo ở miền trung Mexico bị tai nạn nghiêm trọng trong ngày 26/11.

Các quan chức cho biết chiếc xe buýt dường như đã mất phanh và lao vào một tòa nhà ở bang Mexico, Mexico. 6 trong số các nạn nhân bị thương quá nặng đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện ở Toluca, thủ phủ của bang.

Hiện trường vụ tai nạn xe buýt, ngày 26/11.
Hiện trường vụ tai nạn xe buýt, ngày 26/11

Ricardo de la Cruz, trợ lý Giám đốc Sở Nội vụ bang Mexico, cho biết vụ tai nạn xảy ra tại thị trấn Joquicingo. Xe buýt đang đi từ hướng tây Michoacan đến Chalma, địa điểm được những người hành hương Công giáo La Mã đến thăm trong nhiều thế kỷ.   
Gần đây, nhiều người Mexico đi hành hương tôn giáo khi ngày 12/12, ngày của Đức Trinh Nữ Guadalupe, đến gần. Chalma là một địa điểm linh thiêng trong thời kỳ tiền Tây Ban Nha trước cuộc chinh phục năm 1521. Sau khi người Tây Ban Nha đến, các tín đồ nói rằng, một cây thánh giá đã xuất hiện một cách kỳ diệu trong một hang động được thờ một vị thần Aztec, biến Chalma trở thành một địa điểm hành hương của Cơ đốc giáo.
Hiện chưa có thông tin về tình trạng của những hành khách bị thương. Cảnh sát đang tiếp tục điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Chung Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI